Doanh nghiệp

Ngân hàng Southern Bank chính thức được sáp nhập vào Sacombank

(DNVN) - Ngày 14/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) vào Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

NHNN cho biết, việc Southern Bank sáp nhập vào Sacombank là phù hợp với định hướng chung của Chính phủ và NHNN trong chương trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng nhằm mang đến cho thị trường những định chế tài chính lớn mạnh, an toàn và chuyên nghiệp.

Trước đó, vào ngày 11/7/2015 và 14/7/2015, Sacombank và Southern Bank đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường. Cổ đông của cả hai ngân hàng đã thông qua đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần thực hiện giao dịch sáp nhập và giao cho HĐQT Sacombank thực hiện các công việc liên quan đến việc sáp nhập.

Ngân hàng sau sáp nhập vẫn lấy tên Sacombank và có tổng tài sản lên tới 290.861 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu 22.645 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 18.853 tỷ đồng. Sacombank cũng có mạng lưới hoạt động lên đến 567 điểm giao dịch trên toàn quốc và hai nước Lào, Campuchia, tổng số cán bộ nhân viên là 15.510 người.

Bên cạnh đó, tất cả các quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng sau sáp nhập vẫn được đảm bảo, đồng thời với nguồn lực vốn mạnh hơn trước, Ngân hàng sau khi sáp nhập được kỳ vọng nâng cao hơn nữa về quy mô và chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tăng khả năng cung ứng vốn ra thị trường.

Ngân hàng Southern Bank chính thức được sáp nhập vào Sacombank
Ngân hàng Southern Bank chính thức được sáp nhập vào Sacombank.

Đến ngày 12/8/2015, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập này.

Theo cam kết của ông Trầm Bê trước đó (13/8) với Ngân hàng Nhà nước, ông Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan, cũng như sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo