Thị trường

Ngân hàng vào cuộc "giải cứu" người chăn nuôi lợn

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố sẽ dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho đối tượng là các hộ nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh...

Động thái này của LienVietPostBank nhằm hưởng ứng chỉ đạo và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham gia giải cứu đàn lợn cho bà con nông dân do thịt lợn rớt giá.

Giá lợn đang lao dốc mạnh.

Ngay trong ngày nghỉ lễ vừa qua, Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank đã làm việc để trao đổi và thống nhất về giải pháp hỗ trợ cho bà con nông dân trên cơ sở đề xuất của ông Nguyễn Đức Hưởng – Cố vấn cao cấp của Ngân hàng.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank Dương Công Minh đã ký Chỉ thị chỉ đạo LienVietPostBank sẽ dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm. Định hướng hoạt động xã hội trọng tâm năm 2017 của LienVietPostBank hướng tới đối tượng nông dân, gắn với chương trình giải cứu đàn lợn trong cả nước.

Đồng thời Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cũng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên LienVietPostBank và gia đình có hành động thiết thực hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần giải cứu đàn lợn cũng như góp phần giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân nuôi lợn, giúp duy trì đàn lợn thịt và lợn giống.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo