Văn hóa

Ngàn người đến chân núi lửa Chư Đăng Ya ngắm hoa dã quỳ

Vẻ đẹp hoang sơ của núi lửa Chư Đăng Ya cùng sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang thu hút hàng ngàn lượt du khách thập phương đến chiêm ngưỡng.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, tối 1/12, ngay tại chân núi chân núi lửa Chư Đăng Ya (cách thành phố Pleiku, Gia Lai chừng 30km về hướng bắc) thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Lễ hội hoa dã quỳ Núi lửu Chư Đăng Ya năm 2017 đã chính thức khai mạc.

 
 Lễ hội hoa dã quỳ Núi lửu Chư Đăng Ya năm 2017 thu hút nhiều du khách. Ảnh: Dân trí

Tại dịp này, hàng ngàn du khách khắp mọi miền đất nước cùng người dân địa phương đã tham dự và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của ngọn núi lửa đã ngủ yên, sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ trên các triền đồi… Đồng thời, du khách còn hòa mình vào các hoạt động văn hóa đậm chất Tây Nguyên.

Trong chuỗi các hoạt động tại lễ hội như ẩm thực, tổ chức thi đấu các môn thể thao truyền thống (leo núi, bắn nỏ, đẩy gậy…), đan lát, dệt thổ cẩm, múa hát cồng chiêng… Một trong những hoạt động cuốn hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch tham gia chính là cuộc thi “Vượt đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya, đây cũng là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn.

Với bà con Jrai và Bana ở vùng đất trù phú này, đây cũng là dịp để bà con giới thiệu, quảng bá các sản vật đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, trong đó, nổi tiếng với các món ăn dân dã nhưng lại rất hấp dẫn.

Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người tỉnh Gia Lai đến với du khách, qua đó góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.

Lễ hội hoa dã quỳ Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 3/12. Dưới đây là hình ảnh Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017:

 

Ban tổ chức trao giải cho người đạt giải các môn thi thể thao. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Người dân bản địa  trình bày các tiết mục truyền thống. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Du khách chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Người dân dựng lều (bên trong trải rơm và chiếu 1,6 m) sẵn sàng đón du khách ở lại đêm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nhiều du khách đã có mặt nơi đây để trải nghiệm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Hoa dã quỳ tràn ngập trên đường vào lễ hội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngọn núi lửa núi lửa Chư Đăng Ya nhìn từ xa. Ảnh: Dân trí

Nên đọc

Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo