An toàn thực phẩm

Ngày 15/5 sẽ công bố đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật

Chiều qua (10/5), trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại tỉnh Ninh Bình, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết ngày 15/5 Bộ sẽ công bố đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật.

Theo Thứ trưởng, đề thi thử nghiệm sẽ tương tự đề thi chính thức. Vì vậy, nhà trường cần tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập từ nay cho đến ngày thi theo các dạng thức, mẫu đề thi đã được Bộ công bố.

Nhà trường cũng lưu ý học sinh bổ sung, điều chỉnh nguyện vọng sao cho không có sai sót, đảm bảo quyền lợi cho các em.

Thứ trưởng nhấn mạnh, năm nay Bộ GD-ĐT tổ chức một cụm thi duy nhất do địa phương chủ trì, các điểm thi được đặt ở trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Thời gian từ nay tới khi kỳ thi diễn ra, Thứ trưởng đề nghị, các tỉnh cần tập trung vào công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi; tập huấn công tác in sao đề theo hướng dẫn của Bộ để đảm bảo an toàn trong khâu in sao đề; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật đáp ứng tốt nhất công tác in sao đề; tăng cường lực lượng cán bộ in sao đề.

“Năm nay số lượng các môn thi trắc nghiệm nhiều nên khối lượng đề thi sẽ rất lớn. Vì vậy, các địa phương cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác đề thi, không để sự cố đáng tiếc nào trong công tác đề thi như in sao, vận chuyển đề thi cũng như quá trình coi thi và chấm thi” - Thứ trưởng nêu rõ.

Ngoài ra, các tỉnh cũng cần tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện kỹ thuật cho khâu chấm thi, nhất là chấm các bài thi trắc nghiệm, chuẩn bị các điều kiện công bố kết quả thi, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin cho các khâu của kỳ thi.

Theo PL+
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo