Pháp luật

Ngày 18/7, xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước tại TP. HCM

(DNVN) - Dự kiến vào ngày 18/7 tới đây, tòa phúc thẩm cấp cao tại TP. HCM sẽ đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ thảm sát giết 6 mạng người ở Bình Phước từng gây xôn xao dư luận.

Theo tin từ báo VietnamNet, theo thông tin mới nhất từ tòa phúc thẩm cấp cao tại TP. HCM, cơ quan này sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết 6 người ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào ngày 18/7 tới đây. Phiên phúc thẩm vụ án được cho là diễn ra ở TP. HCM, không xét xử lưu động ở Bình Phước như dự kiến.

Mới đây, phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án này đã 2 lần bị hoãn, vào ngày 21/3 và 12/5 vừa qua. Lý do chính các lần tạm hoãn này là các địa điểm được chọn để xử lưu động tại Bình Phước không đáp ứng được lượng người đăng ký dự khán cũng như phóng viên báo chí tham dự đưa tin.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Báo Zing.vn.

Trước đó, ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình. Đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án. Riêng Nguyễn Hải Dương chấp nhận mức án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, chị Linh nói lời chia tay. Từ đó, Dương thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ.

Sau khi mua nhiều hung khí như dao, súng bắn bi, súng bắn điện, găng tay, khẩu trang, dây rút,... Dương rủ Thoại cùng tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, Dương và Thoại đến trước cổng biệt thự nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ. Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ. Tại đây, Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo