Xã hội

Ngày Chủ nhật Đỏ dự tính tiếp nhận 25.000 đơn vị máu

Ngày 8/1, chương trình Chủ nhật Đỏ 2017 được khai mạc tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều địa phương trên cả nước và dự kiến tiếp nhận được 25.000 đơn vị máu.

Chương trình do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã được khai mạc sáng tại tại Đại học Quốc gia Hà Nội và một số địa phương khác, theo tin tức trên báo Lao động. 

Các bạn sinh viên đăng ký hiến máu tại ngày Chủ nhật Đỏ. Ảnh báo Lao động.

Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Phát biểu tại Ngày hội Chủ Nhật đỏ 2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá, Chủ Nhật đỏ là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao, có tầm vóc và sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước.

Năm 2017, Chủ nhật Đỏ tiếp nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các Ban, Bộ, ngành đặc biệt là sự vào cuộc của 25 tỉnh thành phố, bao gồm:  Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng,...

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2017 cho biết: “Chủ nhật Đỏ là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa nhân đạo và nhân văn sâu sắc nên những năm qua đã được sự ủng hộ rộng rãi trong thanh niên, sinh viên, các tầng lớp xã hội, lớn mạnh không ngừng, báo Hải quan đưa tin.

Chỉ tính trong 3 năm cuối đây, từ năm 2014 đến 2016, Chủ nhật Đỏ đã phát triển từ một địa phương duy nhất là Hà Nội tới 25 tỉnh thành, phố; từ thu được hằng năm trên dưới 1.000 đơn vị máu đến khoảng 25.000 đơn vị trong Chủ nhật Đỏ 2017. Tại Chủ nhật Đỏ lần này, Trường ĐH Văn Hiến TP HCM dự định sẽ lập một kỷ lục Chủ nhật Đỏ là đạt 3.000 đơn vị máu tại một điểm trong một lần tổ chức”.

 

Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân cần truyền máu tại Hà Nội và một số hoạt động thiện nguyện tại địa phương. 

Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, người đẹp cũng đến tham dự và hiến máu tại chương trình như: Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Thanh Tú, các ca sĩ Hoàng Bách, Đông Hùng, Huy Quyết, Hồng Chinh, nghệ sĩ Xuân Bắc cùng nhiều văn nghệ sĩ, người đẹp...

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Hải quan)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo