Hỗ trợ doanh nghiệp

“Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” lần thứ 7 năm 2017

( DNVN) - Ngày 9/12/2018 vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem) phối hợp với Công ty cp xi măng Hạ Long và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” lần thứ 7 năm 2017.

Bí thư chi đoàn Vicem Hạ Long tặng hoa cho đoàn viên trong " Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem".

Những tấm lòng cao cả

Chúng tôi có mặt tại Công ty cp xi măng Hạ Long vào “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem”. Không khí ở đây sôi động hơn thường ngày vì sự góp mặt của hàng trăm gương mặt trẻ. Từ đầu giờ sáng, hành lang hội trường của công ty đã gần như chật kín người. Các bạn trẻ lần lượt đến các bàn để làm thủ tục hiến máu. Các bác sĩ bận rộn với công việc chuyên môn của mình. Trong không khí tất bật đó, chúng tôi nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ. Những nụ cười đó chỉ có thể tỏa ra từ nội tâm trong sáng. Chúng tôi tin, mọi người đều vui vì biết mình đang làm một nghĩa cử cao đẹp: Hiến máu cứu người.

Trong rất nhiều những gương mặt trẻ tại đây, có người mới hiến máu lần đầu, có người vài lần. Thậm chí, có một đoàn viên của Công ty cp xi măng Hạ Long đã hiến máu tới 14 lần. Người hiến máu lần đầu tiên có vẻ hồi hộp lo lắng. Anh Lê Duy Phong - 27 tuổi, đoàn viên Công ty cp xi măng Hạ Long cho biết: Đây là lần đầu tiên đi hiến máu. Rất vui vì tham gia vào chương trình của Vicem hiến máu tình nguyện để cứu sống nhiều người nhưng hơi hồi hộp. Tuy nhiên, ngồi một lúc đỡ hồi hộp hơn vì thấy không sao cả. Hôm nay em hiến 250ml.

Anh Lê Duy Phong lần đầu tiên hiến máu tình nguyện.

Khác với Phong, anh Nguyễn Chí Cương - Vicem Sông Thao rất thoải mái khi trả lời phỏng vấn. Vì đây  là lần thứ 4 anh hiến máu theo các chương trình hàng năm của đoàn thanh niên Vicem. “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp trong khi kho dự trữ máu còn thiếu. Lần đầu hơi choáng do hồi hộp chứ không sao. Cái gì lần đầu cũng thế. Các lần sau bình thường. Sau lần này, các năm tiếp theo sẽ tiếp tục hiến máu với hy vọng sẽ cứu được nhiều người”. Anh Cương chia sẻ. Với anh Vũ Văn Cương - Vicem Tam Điệp, đây là lần thứ 5 hiến máu. Ngoài nghĩa cử cứu người, theo lời kêu gọi của TCT, hiến máu còn có ý nghĩa khác do anh nghĩ đến vợ bị ung thư máu đang nằm ở Viện Huyết học truyền máu trung ương. Vợ anh cũng như nhiều người khác rất cần máu để được cứu sống. Vì vậy, anh có thêm động lực để tiếp tục làm việc này nhiều hơn.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên

 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” là hoạt động thường niên nhiều năm qua bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vicem. Lần này, thu hút được trên 300 đoàn viên, CBCNVC thuộc 11 đơn vị thành viên tham gia. Quá trình triển khai, phối hợp chặt chẽ với Viện huyết học truyền máu trung ương, Khoa huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong công tác vận động, tuyên truyền, học hỏi kinh nghiệm.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút rất nhiều đoàn viên thanh niên.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Phú Toàn - Bí thư Đoàn thanh niên Vicem cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Đoàn thanh niên Vicem tổ chức. Thông qua hoạt động này, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến tuổi trẻ Vicem nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung vai trò của việc hiến máu cứu người, giáo dục truyền thống tương thân tương ái. Đồng thời, góp phần tăng cường lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu để phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh của nhân dân trong cả nước. Nghị quyết BCH đoàn Vicem nhiệm kỳ 2017 - 2022 đưa hiến máu vào một trong những chỉ tiêu quan trọng.

Qua đó có thể thấy, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, ĐVTN trong Vicem để hưởng ứng phong trào toàn quốc thi đua hiến máu cứu người do Chủ tịch nước và TƯ đoàn phát động. Từ nhiều năm nay, Đoàn thanh niên Vicem là trong những đơn vị dẫn đầu trong Khối doanh nghiệp về hoạt động hiến máu tình nguyện hàng năm với trên 500 đơn vị máu.

Trao đổi về chuyên môn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, máu là chế phẩm đặc biệt. Dù khoa học phát triển nhưng hiện nay không gì có thể thay thế chế phẩm máu. Nếu không có những người hiến máu tình nguyện thì nhiều bệnh nhân không thể được cứu sống. Đây là chương trình nhân văn.

Ông Hà Quang Hiện, Chủ tịch công đoàn Công ty cp xi măng Hạ Long chia sẻ kinh nghiệm : Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực với cơ thể người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ nhanh chóng được cơ thể tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội trong ý nghĩa nhân đạo cứu người. 

 

Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo