Thị trường

Ngày mai 5/12, giá xăng sẽ tăng mạnh?

(DNVN) - Giá bán lẻ xăng dầu trong nước dự báo sẽ tăng mạnh trong đợt điều hành giá xăng dầu dự kiến vào chiều ngày mai 5/12.

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 19/11, thì vào chiều mai 5/12 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, theo liên Bộ Công Thương – Tài chính, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới. Chính vì vậy, đợt điều chỉnh giá bán cở sở trong nước sẽ phụ thuộc khá nhiều về thị trường xăng dầu thế giới.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu được Bộ Công Thương công bố trên website, tính từ ngày 19/11 - ngày điều hành giá gần nhất đến hết ngày 1/12, giá bình quân của mặt hàng xăng RON A92 có xu hướng tăng mạnh.

Cụ thể, giá cơ sở của xăng RON 92 tại Singapore đến ngày 1/12 là 59,99 USD/thùng (đây cũng là thời điểm giá xăng RON 92 tại Singapore đạt mức đỉnh trong kỳ). Như vậy, mức giá trên so với ngày 18/11 - thời điểm giá xăng, dầu bắt đầu tính vào chu kỳ mới là cao hơn 4,55 USD/thùng.

Sự đi lên của của giá xăng dầu trên thị trường thế giới dự báo sẽ có tác động đến giá xăng, dầu bán lẻ trong nước. Trả lời báo chí, một lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, có thể đợt điều chỉnh tới đây giá xăng dầu sẽ tăng mạnh.

“Hiện tại giá bán lẻ của mặt hàng xăng đang lỗ khoảng 650 đồng/lít. Chính vì thế, trong phiên điều chỉnh ngày mai có thể giá xăng sẽ tăng", vị này nhận định.

Trước đó, trong lần điều chỉnh gần nhất ngày 19/11, giá xăng RON 92 được điều chỉnh giảm 521 đồng/lít; xuống mức tối đa 16.371 đồng/lít; Giá xăng sinh học (E5) cũng giảm 355 đồng/lít xuống mức tối đa 16.221 đồng/lít.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo