Môi trường

Ngày mai Hà Nội rét đậm

Từ ngày 1/12, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, toàn miền Bắc, trong đó có Hà Nội sẽ trải qua đợt rét đậm nhất từ đầu mùa tới nay

 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.  Dự báo khoảng gần sáng ngày 1/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, từ đêm nay (30/11), miền Bắc bắt đầu có mưa. Nhưng khu vực Hà Nội từ sáng ngày kia mới bắt đầu trải qua đợt rét đậm nhất từ đầu mùa tới nay. Dự báo, nhiệt độ ban ngày khoảng 20 – 22 độ C, nhưng về đêm sẽ hạ còn 14- 16 độ kèm gió mùa đông bắc khá mạnh.

“Đỉnh điểm của đợt rét này sẽ vào khoảng thứ 5, thứ 6 tuần này. Sau đó, vào hai ngày nghỉ, trời sẽ hửng nắng dần, nhưng về đêm nhiệt độ vẫn ở ngưỡng thấp và ấm dần trong 2-3 ngày tiếp theo”- ông Hải cho biết.
 
Hà Nội sắp diễn ra đợt rét đậm nhất từ đầu mùa tới nay. (Ảnh: TT)
 
Cũng theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cũng sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau đó có mưa to và dông. Từ ngày 1/12, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi trung Trung Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày 30/11 như sau:

Phía tây Bắc bộ, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ, cao nhất 24 – 27 độ.

Phía đông Bắc bộ, nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 24 - 27 độ 

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa và mưa rào nhẹ rải rác; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào vài nơi. nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.
 
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo