Pháp luật

Ngày mai mở phiên xử phúc thẩm vụ án "con ruồi 500 triệu"

(DNVN) - Theo dự kiến, ngày 8/9 TAND Cấp Cao tại TP. HCM sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo tin tức trước đó, phiên tòa ngày 30/6 đã bị hoãn lại vì phía Công ty TNHH Tân Hiệp Phát vắng mặt tại tòa nhưng không có lý do. Ngoài ra, 2 trong số 5 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Minh cũng có đơn xin hoãn vì có việc bận không thể đến tòa.

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận với phán quyết 7 năm tù đối với Võ Văn Minh được TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra vào hồi giữa tháng 12 năm ngoái.

Bị cáo Võ Văn Minh trong vụ "con ruồi 500 triệu" . Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Bản án cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, có đủ căn cứ xác định: ngày 3/12/2014, trong lúc lấy chai Number 1 loại 350ml (là sản phẩm của Công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát) ra bán cho khách, anh Võ Văn Minh phát hiện trong chai nước có con ruồi, báo Vietnamnet đưa tin.

Sau đó, anh Minh đã điện thoại cho công ty Tân Hiệp Phát đề nghị mua lại chai nước trên với giá 1 tỷ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước và sự im lặng. Nếu không thông tin trên sẽ được phát tán.

Lo sợ trước sự đe dọa của anh Minh, bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - đã thực hiện yêu cầu, xuất chi 500 triệu đồng giao cho nhân viên đem xuống giao cho bị cáo Minh ở một quán cà phê ở Tiền Giang. Sau khi vừa viết giấy biên nhận và nhận tiền đem bỏ vào cốp xe, Minh bị công an ập vào bắt giữ.

Ngay từ khi anh Minh bị bắt, dư luận đã đặc biệt quan tâm đến vụ án. Có hay không việc Tân Hiệp Phát cố ý "gài bẫy" người tiêu dùng? Giao dịch giữa anh Minh và Tân Hiệp Phát chỉ là giao dịch dân sự?.

Trước đó như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa ngày 17, 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Tại tòa bị cáo Minh khai nhận, phù hợp với biên bản lời khai hiện trường, lời khai nguyên đơn dân sự, lời khai nhân chứng, và các tài liệu hồ sơ của vụ án. Có đủ căn cứ truy tố bị cáo Võ Văn Minh tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định điểm a, khoản 4, điều 135 bộ luật hình sự.

 

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Lẽ ra phát hiện sản phẩm kém chất lượng lưu thông trên thi trường có nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, bị cáo có thể báo cho cơ quan chức năng. 

Ở đây bị cáo cố giữ lấy để uy hiếp tinh thần người của Tân Hiệp Phát để lấy 500 triệu đồng. Từ đó HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau phiên tòa, Võ Văn Minh làm đơn kháng cáo kêu oan, đề nghị tòa phúc thẩm xem xét.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo