Xã hội

Nghệ An: 37 học sinh nhập viện vì ăn quả ngô đồng

Sau khi ăn quả ngô đồng rụng xuống sân trường, 37 học sinh lớp 6 và 7 ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An xuất hiện triệu nôn ói, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 22/4, ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu, Nghệ An cho biết sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, truyền dịch vì ngộ độc do ăn quả cây ngô đồng, sáng nay 37 học sinh của trường đã đi học trở lại, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Ăn quả ngô đồng, 37 học sinh nhập viện. Ảnh báo Nghệ An. 

Trước đó, vào chiều ngày 21/4, sau giờ tan trường, hàng chục em học sinh khối lớp 6 và 7 của Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu đã nhặt quả ngô đồng rụng trước sân trường bóc lấy hạt cùng ăn. 

Vào khoảng 21h nhiều học sinh nội trú khối 6, khối 7 lên phòng y tế của trường xin thuốc vì đau bụng, nôn mửa, một số em bị đi ngoài. Thống kê cho thấy có 37 em ăn hạt quả ngô đồng, một số em chỉ ăn nửa hạt, một số em ăn từ 2-3 hạt, báo Giao thông đưa tin.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cùng với phụ huynh  đã đưa các em đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu để theo dõi và truyền dịch. Đến 3h sáng ngày 21/4, 32 em đã ổn định sức khỏe và được về nhà trong đêm. Đến sáng nay, 5 em học sinh còn lại cũng được xuất viện.

Được biết, Phòng GD& ĐT huyện Quỳ Châu đã tuyên truyền, khuyến cáo các em không nên ăn quả của cây ngô đồng, để tránh các trường hợp xấu do ngộ độc gây ra.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo