Xã hội

Nghệ An: Dân tố máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà

(DNVN) - Người dân xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An vừa tố cáo một chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh làm tốc mái nhà.

Tin tức tên báo Tuổi trẻ, trong lúc đang ngủ trưa, gia đình ông Tiến, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An hốt hoảng tỉnh dậy vì mái nhà bị tốc, làm rơi ngói nghi do máy bay hạ cánh.

Theo phản ảnh của ông Lê Văn Tiến, 56 tuổi, ngụ xóm 21, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, khoảng 13h ngày 27/5, gia đình ông Tiến đang ngủ trưa thì nghe tiếng động lớn trên mái nhà. Ông Tiến hốt hoảng gọi mọi người lao ra khỏi nhà cùng lúc nhiều viên ngói rơi xuống.

Ngói trên mái nhà gia đình ông Tiến bị tốc sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh báo Thanh niên.

Kiểm tra mái nhà, ông Tiến phát hiện khoảng 200 viên ngói bị tốc, mái nhà hư hỏng. “Lúc đó tôi nghe tiếng động cơ máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh rất gần, chỉ một lát sau thì thấy gạch ngói trên mái rơi xuống, thời điểm đó không có gió lốc bất thường”, ông Tiến nói.  Sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Tiến đã liên hệ cảng vụ hàng không sân bay Vinh và công an xã Nghi Trung để giải quyết.

Ngày 28/5, ông Hồ Sĩ Nam, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh, Nghệ An, cho biết đại diện cảng vụ cùng cơ quan chức năng đã đến nhà ông Lê Văn Tiến (xóm 21, xã Nghi Trung, H.Nghi Lộc, Nghệ An) để ghi nhận phản ánh về việc máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh làm tốc mái. Báo Thanh niên thông tin.

Ông Hồ Sĩ Nam cho biết qua kiểm tra tại đài không lưu, lúc 12h 58 phút ngày 27/5, một máy bay của Hãng Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống sân bay Vinh.

“Theo báo cáo của không lưu, chuyến bay hạ cánh lúc 12 giờ 58 phút tại sân bay Vinh là chuyến bay hạ cánh thông thường, không phải chuyến bay bất thường trong ngày. Máy bay này hạ cánh đúng quy định”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho biết, nhà ông Tiến nằm ở đầu đường cất, hạ cánh của đường băng sân bay, cách mép đường băng 1,7 km, cách tim đường băng 150 m, nằm trong dải bay. 

 

Ngôi nhà bị tốc mái có chiều cao thấp, nằm lọt giữa các ngôi nhà cao tầng khác. Vụ việc ông Tiến phản ánh đã được báo cáo lên Cảng vụ miền Bắc và Cục Hàng không VN để chờ giải quyết. Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay có nhiều giả thiết được đặt ra như do thời tiết giông lốc xoáy cục bộ tại địa phương, hoặc do máy bay... 

Tuy nhiên, hiện tại chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác do đâu. Cũng theo vị lãnh đạo này, nếu xét về chiều cao tầm 4 - 5 m thì ngôi nhà trên không vi phạm quy định tĩnh không trong phạm vi xung quanh sân bay. Sau khi xác định được nguyên nhân chính xác, nếu liên quan đến hàng không sẽ phối hợp giải quyết, xử lý thỏa đáng cho người dân.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo