Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Giải cứu cụ ông lạc trong rừng sâu nhiều ngày

Người dân vào khu vực núi đá sâu tìm thức ăn cho gia súc thì phát hiện một cụ ông nằm dưới hốc đá đang trong tình trạng kiệt sức.

Ngày 21/11, Ban quản lý bản Minh Tiến (xã Châu Hạnh, Qùy Châu, Nghệ An) cho biết, người dân trong xã này vừa phát hiện và cứu giúp một cụ già đi lạc vào rừng sâu suốt 3 ngày.

Theo báo Dân Trí, trước đó, khoảng 15h ngày 20/11, người dân vào khu vực núi đá sâu tìm thức ăn cho gia súc thì hoảng hồn phát hiện một cụ ông nằm dưới hốc đá. Tiến lại gần kiểm tra, người dân mới biết cụ ông vẫn còn sống nhưng đang trong tình trạng kiệt sức.

Người dân lập tức chạy về báo cho dân bản Minh Tiến, Ban quản lý bản. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã theo người dân vào trong rừng để giúp đỡ.

Cụ ông được người dân phát hiện nằm trong hàng đá với tình trạng kiệt sức (Ảnh: báo Dân Trí).

Nhận được thông tin từ người dân, cán bộ ban Quản lý bản Minh Tiến và lực lượng chức năng xã Châu Hạnh đã lập tức đi vào rừng để đưa cụ ông này ra ngoài. "Cụ ông nằm kiệt sức, rất đói, chúng tôi đã cho ăn, uống sữa. Khi thấy ông tỉnh táo thì thay nhau cõng ra ngoài rừng để đến viện kiểm tra sức khoẻ", một người dân ở bản Minh Tiến nói.

Danh tính của cụ ông sau đó được xác định là Trần Quốc Quý (70 tuổi), trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc, huyện Qùy Châu, theo báo Người đưa tin.

Theo người nhà cụ Quý, ngày 18/11, khi cụ đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu thì bỏ ra ngoài. Sau đó, người nhà tổ chức đi tìm kiếm nhưng không thấy, khi đang chuẩn bị báo cho cơ quan chức năng thì nhận được thông tin trên.

Người nhà cho biết thêm, có thể cụ Quý đi dạo nhưng đầu óc không còn minh mẫn nên đi lạc vào rừng sâu. May mắn, cụ Quý đã được người dân phát hiện kịp thời trước khi lả đi vì đói.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Dân Trí, Người Đưa Tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo