An toàn thực phẩm

Nghệ An: Khẳng định cơ sở chế biến nhuộm măng bằng vàng ô

(DNVN) - Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, 2 cơ sở chế biến măng ở Nghệ An đã sử dụng chất vàng ô để nhuộm măng.

Tin tức trên báo Người đưa tin, chiều 21/4, tin tức từ Đại tá Trần Hữu Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả kiểm nghiệm hóa chất 2 cơ sở chế biến măng ở Nghệ An là chất cấm auramine O (còn gọi là chất vàng ô).

Măng được ngâm nhuộm vàng bằng vàng ô. Ảnh báo Giao thông.

Đây là là chất màu tổng hợp, được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ... Do chất vàng ô là chất độc, ảnh hưởng tới sức khỏe con người, có thể gây ung thư nên không được sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đây là loại hóa chất chuyên sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, ỗ...và dùng trong xây dựng làm màu sơn quét tường. Do chất vàng ô là chất độc, ảnh hưởng tới sức khỏe con người, có thể gây ung thư nên đã được nghiêm cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm. Báo Giao thông thông tin.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường PC49 Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt các cơ sở được phát hiện sử dụng loại chất này trong quá trình sơ chế măng.

Trước đó, ngày 5/4, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã bát quả tang hai cơ sở chế biến măng tươi của ông Lê Đức Sơn và bà Phạm Thị Trang, cùng trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP Vinh sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc trong quá trình sơ chế và chế biến măng tươi. Trong đó, có các loại hóa chất màu vàng nghi là vàng ô dùng để nhuộm màu cho măng.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An tiếp tục phát hiện một số cơ sở khác vi phạm khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sơ chế, sản xuất măng. Ngoài ra, tại một ki ốt bán hàng trong chợ Vinh, cảnh sát còn phát hiện gần 10kg bột màu vàng, 12 bao tải chứa các bột màu trắng, có trọng lượng 500kg. Chủ ki ốt không trình được các giấy tờ liên quan về nguồn gốc xuất xứ của số hóa chất này.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo