Tin tức - Sự kiện

Nghệ An tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư

Tỉnh Nghệ An xác định việc hoàn thành quy hoạch chi tiết các khu chức năng trong Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp gắn với đầu tư xây dựng hạ tầng, tạo quỹ đất sạch trong các khu công nghiệp là việc làm quan trọng để thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh.
Việc thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế và các khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện giải quyết việc làm cho lao động. 
 
Đến đầu tháng 3/2013, tỉnh Nghệ An cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết các khu chức năng trong Khu kinh tế Đông Nam và 5 khu công nghiệp (Hoàng Mai, Đông Hồi, Nghĩa Đàn, Sông Dinh-Quỳ Hợp, Tân Kỳ). 
 
Riêng Khu Kinh tế Đông Nam, việc quy hoạch được thực hiện bao gồm hai khu công nghiệp (khu công nghiệp Nam Cấm mở rộng 1.800ha và khu công nghiệp Thọ Lộc 1.200ha), 5 khu đô thị, một khu trường chuyên nghiệp và hiện nay đang triển khai quy hoạch trình phê duyệt khu phi thuế quan và khu nghĩa trang. 
 
Hiện nay, tại Khu công nghiệp Bắc Vinh, chủ đầu tư đã hoàn thành thủ tục đấu thầu gói thầu xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung để tiếp tục hoàn chỉnh hạ tầng khu công nghiệp này. 
 
Tại khu công nghiệp Hoàng Mai 1, đến nay, chủ đầu tư đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 196,16/209,26 ha (đạt 94%), san nền 170ha, xây dựng các hạng mục công trình, như điện, thoát nước, cổng và hàng rào, nhà điều hành, khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên, nhà máy nước giai đoạn 1. 
 
Đến nay, khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn Nghệ An đã thu hút được 106 dự án đầu tư (trong đó có 11 dự án đầu tư nước ngoài), tạo việc làm cho 7.700 lao động, với mức lương bình quân 3,2 triệu đồng/người/tháng. 
 
Tại khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, việc phát triển, thu hút đầu tư đang gặp nhiều khó khăn. Một số khu công nghiệp tuy đã được hình thành, nhưng chưa hoàn thiện được hạ tầng kỹ thuật điện, nước, đường giao thông, giải phóng mặt bằng.../. 
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo