Văn hóa

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời: Bốn người con đã kịp về bên cha

NSƯT Phạm Bằng có 4 người con. Ông sống với con trai út và con gái cả. Hai người con gái ở xa đã về đến Hà Nội vào sáng 1/11 và túc trực bên linh cữu cha.

Sáng 1/11, nhà riêng NSƯT Phạm Bằng trên phố Hàng Giầy một màu tĩnh lặng. Gia đình chưa cáo phó nên chỉ một vài người hàng xóm thân thiết sang hỏi thăm, theo tin tức trên báo Zing news.

Khán giả luôn nhớ đến một nghệ sĩ Phạm Bằng với nhiều tiếng cười giòn giã. 

Chị Hiền – con gái cố nghệ sĩ cho biết: “Gia đình hiện rất rối bời vì bố tôi mới mất ngày hôm qua. Chúng tôi đang chọn ngày nên chưa cáo phó”.

NSƯT Phạm Bằng có bốn người con, 3 con gái, một con trai. Ông sống với con trai út và con gái cả hơn 40 tuổi chưa lập gia đình. Hai người con gái còn lại, một người lấy chồng sống ở nước ngoài, một người sống trong TP. HCM. Chị Hiền là người trực tiếp đưa nghệ sĩ Phạm Bằng đi cấp cứu và cũng là người con duy nhất được nhìn mặt ông lúc lâm chung.

Khi nam nghệ sĩ mất, cô con gái thứ 2 vừa trở về Sài Gòn. Cậu con trai út - người sống gần ông nhất cũng mới nhận chuyến công tác sang Malaysia cách đây 4 ngày. Còn cô con gái lấy chồng ở Đức đang đáp chuyến bay về Việt Nam.

Tuy nhiên, chị Hiền cho biết, đến sáng 1/11, bốn người con ruột của NSƯT Phạm Bằng đều đã về đông đủ và túc trực bên lĩnh cữu cha mình. Nhiều hàng xóm thân thiết sang hỏi thăm nên chị Hiền phải ở nhà để tiếp đón.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ nằm viện chữa bệnh gần bốn tháng ở TP. HCM, sụt tới 8 kg. Trong thời gian đó, ông cũng hai lần sang Singapore mổ do viêm túi mật. Mấy hôm trước ông được đưa về nhà ở phố Hàng Giầy, Hà Nội, yếu đi rõ rệt, báo Vnexpress đưa tin.

 

Hồi đầu năm nay, nghệ sĩ Phạm Bằng xuất hiện trong buổi giới thiệu phim hài Tết. Ông vẫn còn lanh lợi, thậm chí đi xe máy tới sự kiện. Ở tuổi 85, nghệ sĩ cho biết vẫn thường đi diễn quanh Hà Nội bằng xe máy.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo