Pháp luật

Nghi phạm sát hại bé gái Nhật Linh bác bỏ mọi cáo buộc

Nghi phạm sát hại bé gái Nhật Linh - Yasumasa Shibuya có những lời khai ban đầu và phủ nhận liên quan tới vụ sát hại bé Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya có những lời khai ban đầu vào ngày 18/4. Shibuya khai rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, y vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2, cùng trường với bé Linh, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra. Ảnh Khám phá

Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, Shibuya nói rằng mình không được khoẻ nên sau đó chỉ ở nhà. Nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ sát hại bé Nhật Linh. Lời khai này của Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được cho tới thời điểm này.

Trước khi chính thức bị bắt giữ sáng 14/4, Shibuya cũng khẳng định chỉ ở nhà vào sáng 24/3 khi cơ quan điều tra đến lấy lời khai. Một số giáo viên, học sinh trả lời nhìn thấy nghi phạm chở con gái đến trường vào lúc sáng sớm bằng chiếc xe hơi màu bạc.

Cách nay mấy ngày, cảnh sát cho biết hình ảnh lấy từ camera an ninh cho thấy bé gái có ngoại hình giống bé Linh leo lên xe của nghi phạm vào buổi sáng mất tích. 

Camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh chiếc xe nghi do Shibuya điều khiển đến bờ sông Tone, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh và sau đó đi khoảng 20 km tới kênh thoát nước ở TP Abiko thuộc tỉnh Chiba vào đêm 24/3.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) hành nghề kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, trường bé Linh từng theo học. Ông ta sống trong một căn hộ chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, cách nhà bé Linh 300m, báo Vietnamnet đưa tin.

 

Theo hội bảo hộ học sinh thành phố Matsudo, gần như ngày nào Shibuya cũng tham gia giám sát các em nhỏ tới trường cho tới ngày mà bé Linh mất tích. Theo cơ quan điều tra, hiện Shibuya vẫn im lặng trước các lời buộc tội nhằm vào ông, bao gồm tội giết người và phi tang.

Bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị phát hiện mất tích hôm 24/3 khi đi từ nhà tới trường. Tới 6h45 sáng 26/3, thi thể em được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden.

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo