Quốc tế

Nghị sĩ Mỹ viết thư phản đối việc bàn giao F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Một bức thư với sự đồng ý của 44 thành viên của Hạ viện Mỹ kêu gọi Mỹ “ngăn chặn kế hoạch bàn giao các máy bay phản lực F-35 Lightning II cho Thổ Nhĩ Kỳ”.

“Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực hoạt động để làm suy yếu lợi ích của Mỹ trên toàn thế giới”, các nghị sĩ Mỹ cho biết. Bức thư được gửi đến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và được đóng dấu bưu điện vào ngày 15/6.

Chiếc máy bay phản lực F-35, được biết đến với tên gọi Joint Strike Fighter, là một trong số ít các máy bay thế hệ thứ năm trên thế giới, và một lô hàng dự kiến sẽ được chuyển đến cho Ankara vào cuối tháng 6.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua khoảng 116 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ nhiều lần về vấn đề người Kurd ở Syria. Trong khi các quan chức Mỹ hàng đầu cho rằng người Kurd đã chiến đấu hiệu quả chống lại IS trong cuộc nội chiến Syria, thì Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từ lâu lại lên án các hành động của người Kurd, cho rằng họ là những người khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ “có thể là nhà tài trợ lớn nhất” của Daesh, Max Abrahms, thuộc Hội đồng Quan hệ đối ngoại Mỹ chia sẻ với tờ Sputnik News vào hồi năm ngoái. Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua khoảng 116 máy bay chiến đấu F-35 trong khuôn khổ các thỏa thuận mà hai bên đã ký kết vào năm 2014 và 2016.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo