Quốc tế

Nghị sĩ Ukraine cáo buộc điều tra Kiev can thiệp bầu cử Mỹ

Nghị sĩ độc lập Andrey Derkach đã yêu cầu mở cuộc điều tra hình sự về khả năng Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, theo tin từ Politico.

Trong một bức thư gửi Viện công tố Ukraine ngày 24/7, nghị sỹ Andrei Derkach yêu cầu chính phủ mở cuộc điều tra việc can thiệp bất hợp pháp vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Nghị sĩ Ukraine cáo buộc điều tra Kiev can thiệp bầu cử Mỹ?

Cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ được tổ chức bởi "nhóm tội phạm trong thành phần lãnh đạo của Cơ quan phòng chống tham nhũng quốc gia, quan chức các công ty nhà nướccác công chức Ukraine, các tổ chức xã hội được kiểm soát bởi các nhà chức trách Ukraine hiện tại và các công ty quốc tế".

Ông Derkach đưa ra cáo buộc được dựa trên tin tức đã được công bố vào tháng 1/2017 trên ấn bản Politico. Những thông tin này cho biết rằng một số chính trị gia Ukraine và các nhà ngoại giao có thể phối hợp với Ủy ban Quốc gia thuộc Đảng Dân chủ để ngăn chặn ứng viên Donald Trump và củng cố vị trí của bà Hillary Clinton.

Như Politico viết, trong yêu cầu của mình gửi tới Viện công tố, Derkach lập luận rằng do cáo buộc can thiệp của các quan chức Ukraine vào bầu cử tổng thống Mỹ, mà Ukraine "xuất hiện trong con mắt của Mỹ như một đối tác kém tin cậy".

Theo ông, điều này đã dẫn đến tình trạng đóng băng tạm thời tiếp xúc liên hệ với Mỹ và giảm hỗ trợ tài chính của Mỹ dành cho Ukraine.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo