Pháp luật

Nghi vợ có bồ, chồng bị đâm chết

Ngày 17/5, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Giết người” đối với bị cáo Dương Minh Trọng (SN 1985, ngụ ấp Láng Giài, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2017, Dương Minh Trọng và Nguyễn Hồ Thanh Tân (SN 1983, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) có nảy sinh mâu thuẫn với nhau về việc Tân nghi ngờ Trọng có quan hệ bất chính với N.T.H. (vợ của Tân).

Tối ngày ngày 3/10/2017, Trọng điều khiển xe máy đi tìm bạn để uống rượu. Khi đi, Trọng vào nhà bếp lấy một cây dao cán đen dài 19,7cm, bỏ vào túi quần Jean với mục đích phòng thân.

Đến khoảng 20h ngày 3/10/2017, Trọng và Tân tình cờ gặp nhau trước shop X.Xu (thị trấn Hòa Bình), giữa 2 người cự cãi, thách thức đánh nhau. Trọng nói: “Mày kiếm chuyện, theo dõi tao hoài là tao đánh mày”. Tân trả lời: “Mày dám đánh không”.

Bị cáo Dương Minh Trọng tại tòa.

Trong lúc xô xát qua lại, Tân cầm mũ bảo hiểm đánh trúng Trọng một cái nhưng không gây thương tích. Lúc này, Trọng cầm dao đã chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát vào người Tân cho đến khi cán dao bị gãy.

Tân được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hòa Bình cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi. Còn Trọng đến Công an huyện Hòa Bình đầu thú.

Sau đó, Dương Minh Trọng bị truy tố về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/5, bị cáo Dương Minh Trọng đã thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho bị hại Nguyễn Hồ Thanh Tân.

HĐXX nhận định, xuất phát từ một mâu thuẫn có thể hóa giải, nhưng bị cáo đã thực hiện hành vi mang tính chất côn đồ, phạm tội với quyết tâm cao, dùng dao đâm nhiều nhát đến nạn nhân tử vong. Vì vậy, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội trong một thời gian dài mới phù hợp với tính chất và hành vi mà bị cáo đã gây ra.

 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Minh Trọng 18 năm tù về tội “Giết người”; buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 200 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con của bị hại đến khi tròn 18 tuổi.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo