Xã hội

Nghĩa cử cao đẹp của ngư dân giữa biển khơi

Bỏ qua những lợi ích vật chất, ngư dân Quảng Ngãi đã đưa những người đồng hành gặp nạn của mình vào bờ an toàn.

Tàu QNg 90181 TS cập cảng Sa Kỳ trong tiếng vỡ òa mừng tủi của người thân. Sau 5 ngày đêm ròng rã, từ quần đảo Trường Sa, tàu cá do anh Tiêu Viết Hồng (thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng đã vào bờ an toàn.

Chuyến biển này, tàu cá của anh không đem theo hải sản mà chở thêm 7 ngư dân của tỉnh Phú Yên gặp nạn trước đó.

Trong 7 ngư dân gặp nạn có lão ngư Trần Bính, 67 tuổi, tóc đã bạc phơ, là chủ tàu, thuyền trưởng tàu PY90045TS.

Ông Bính kể, tàu của ông đang hành nghề tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa không may bị va vào đá ngầm, tàu bị thủng rồi chìm dần.

Rất may gần đảo Song Tử Tây nên được anh em hải quân cứu giúp, đưa lên đảo chăm sóc sức khỏe, nhưng không thể cứu được tàu.

Thông qua máy bộ đàm, nhận được tin báo có tàu bị nạn, tàu cá QNg 90181 TS của anh Tiêu Viết Hồng đã đến đảo Song Tử Tây thăm hỏi các ngư dân bị nạn và sẵn sàng đưa số ngư dân này về đất liền.

Ông Trần Bính cho biết, nếu không có tàu của anh Tiêu Viết Hồng đưa về thì chắc chắn anh em bị nạn còn phải ở dài ngày trên đảo vì sau đó gặp bão số 7.

Điều đáng nói là tàu của anh Tiêu Viết Hồng cũng vừa ra khơi chưa kịp khai thác hải sản, nhưng trước tình cảnh của những ngư dân gặp nạn, anh Hồng đã quyết định bỏ phiên đi biển hao tổn vài trăm triệu đồng để đưa họ vào đất liền.

Anh cũng từ chối khi số ngư dân bị nạn muốn hỗ trợ 1000 lít dầu phí tổn. Anh Tiêu Viết Hồng tâm sự: Hao tổn nhiều nhưng trên hết là “cái tình” của ngư dân với ngư dân.

Cùng chung suy nghĩ với chủ tàu, 14 thuyền viên trên tàu của anh Hồng, dẫu chuyến biển này không lương nhưng mỗi người đều cảm thấy ấm lòng khi mình góp một phần giúp gia đình các ngư dân bị nạn đoàn tụ.

Anh Nguyễn Văn Thuận, một thuyền viên tàu QNg 90181 TS của anh Tiêu Viết Hồng bộc bạch: “Anh em cũng thống nhất ý kiến theo thuyền trưởng. Cùng là ngư dân bám biển Trường Sa, mọi người thống nhất đưa 7 anh em ở Phú Yên đoàn tụ gia đình”.

Câu chuyện về tàu cá của anh Tiêu Viết Hồng ở tỉnh Quảng Ngãi đưa 7 ngư dân tỉnh Phú Yên bị nạn ở quần đảo Hoàng Sa về đất liền đoàn tụ gia đình không tính toán thiệt hơn đã khơi dậy tình cảm gắn bó giữa các ngư dân với nhau, hỗ trợ cùng vượt qua hoạn nạn, thắp lên ngọn lửa tình người cao quý giữa biển khơi./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo