Pháp luật

Nghịch tử siết cổ mẹ tử vong rồi vờ…khóc thương

(DNVN) - Kẻ nghịch tử đã nhẫn tâm dùng dây siết cổ mẹ đến chết nhưng vẫn giả vờ đau đớn, khóc thương người đã dứt ruột sinh ra mình.

Báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 14/7, Cơ quan công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Vương Đình Khánh (21 tuổi, sinh viên, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) về tội giết người.

Căn nhà riêng của nạn nhân. Ảnh: TN.
Căn nhà riêng của nạn nhân. Ảnh: TN.

Trước đó, vào sáng 13/7, chính quyền địa phương và người thân, người dân nhận được thông tin bà Nguyễn Thị Vân (48 tuổi, mẹ đẻ của Khánh, ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đột ngột qua đời. 

Lúc đó, người thân và người dân kéo đến nhà rất đông để lo giúp lễ tang bà Vân. Một số người đặt câu hỏi, sao hôm qua bà Vân còn khỏa mạnh, hôm nay lại “ra đi nhanh thế” ?

Lúc người thân tắm rửa thi thể cho bà để khâm lượm thì phát hiện trên cổ bà có vết bầm tím, trầy xước nên trình báo cơ quan công an.

Ngay sau đó cơ quan điều tra đã có mặt và xác định bà Vân tử vong bất thường do có ngoại lực tác động từ bên ngoài cổ nên đề nghị gia đình tạm dừng mai táng để tổ chức khám nghiệm tử thi.

Báo Thanh niên cho biết, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nghi ngờ bà Vân chết bị siết cổ chết. Theo người nhà nạn nhân, thời điểm bà Vân tử vong, chỉ có Khánh ở nhà nên công an triệu tập Khánh để lấy lời khai và Khánh đã thừa nhận hành vi giết mẹ.

 

Theo lời khai của Khánh, cậu ta giết mẹ là do có mâu thuẫn trước đó và không kìm chết được bản thân đã siết cổ mẹ dẫn đến mẹ tử vong. Khánh cũng khai rằng Khánh “hận mẹ” vì mẹ nói xấu Khánh mà một người bạn đã nghỉ chơi với Khánh.

Khi tổ chức lễ tang cho mẹ, Khánh vẫn giả vờ tỏ ra đau đớn, khóc thương cho cuộc sống của người mẹ do chính tay mình hủy hoại.

Một người hàng xóm của nạn nhân cho biết, cách đó khoảng 3 ngày, Khánh dắt một con bê của hàng xóm về chuồng nhà mình nhốt lại và đe dọa bà Vân nếu nói cho ai biết sẽ bị giết. Chiều cùng ngày, khi người hàng xóm đến tìm bê, bà Vân đã chỉ cho người này chỗ nhốt bê để lùa về nhà.

Khánh đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Nghệ An, ít nói và có biểu hiện trầm cảm, thường hay gây gổ trong gia đình.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo