Xã hội

Ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ ở Hà Giang: Bộ Y tế vào cuộc

Liên quan đến vụ ngộ độc thử phẩm khiến 3 người tử vong, hơn 50 người nhập viện cấp cứu, Bộ Y tế đã yêu cầu tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị đồng chí Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân và đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp việc cấp cứu và điều trị tích cực cho các bệnh nhân, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Ông Phong yêu cầu địa phương cần điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Theo đó, cần phải truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng, báo Dân trí đưa tin.

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị. Ảnh: NNVN

Liên quan đến sự việc đáng tiếc này, hiện Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ điều trị, không để có thêm các bệnh nhân bị tử vong.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ... Đến rạng sáng 4/10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 trường hợp ngộ độc từ xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên) ra điều trị với các triệu chứng như trên.

Qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân đều được nằm viện để theo dõi, báo NNVN đưa tin.

Sự việc xảy ra tại nhà ông Lỳ Seo Hoả ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, tổ chức đám hỏi cho con trai vào ngày 1/10. Trong bữa cơm có khoảng 60 người đến ăn, đến 4 giờ sáng ngày 3/10 có nhiều người ngộ độc. Thực đơn bữa cơm gồm: thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, NNVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo