Quốc tế

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson sang Nga "phá băng" quan hệ

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nói rằng quan hệ giữa Nga và Anh không thể trở lại tình trạng bình thường, nhưng hai nước cần thiết lập hợp tác.
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nói rằng quan hệ giữa Nga và Anh không thể trở lại tình trạng bình thường, nhưng hai nước cần thiết lập hợp tác. Theo tờ Daily Mail, chính vì lý do đó mà ông Johnson sẽ tới Moskva.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson 

Chuyến thăm này cần diễn ra trước khi kết thúc năm nay, và trong chương trình nghị sự của nhà ngoại giao sẽ là các vấn đề về khủng hoảng Triều Tiên và Syria.

Như tờ báo ghi nhận, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã mời ông Johnson tới Nga. Lần gần nhất hai ngoại trưởng đã gặp nhau tại Đại hội đồng LHQ hồi tháng Chín. Như đã nêu trong Bộ Ngoại giao Anh, các nhà ngoại giao sẽ thảo luận về hợp tác trước World Cup, và họ có mục tiêu chung giảm sự đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên. Hiện vẫn chưa rõ ông Johnson có tiếp xúc với Tổng thống Vladimir Putin hay không.

Boris Johnson cũng thừa nhận rằng ông đang mong đợi chuyến thăm của ông tới Moskva để nói chuyện với chính phủ Nga, xã hội dân sự và thế hệ trẻ, Daily Mail dẫn lời ông.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo