Quốc tế

Ngoại trưởng Hàn - Trung hội đàm kéo dài 5 tiếng tại Bắc Kinh

(DNVN) - Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp song phương vào hôm 22/11 tại Bắc Kinh.

Theo KBS World, tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã đạt được nhất trí về việc xúc tiến chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Tổng thống Moon Jae-in vào tháng 12 tới.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị.

Trong thông cáo trình bày về kết quả thảo luận giữa hai Ngoại trưởng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai bên đã trao đổi cụ thể trong 5 tiếng đồng hồ về các hạng mục liên quan tới chuyến thăm Trung Quốc của ông Moon Jae-in, phương hướng phát triển quan hệ Hàn-Trung và các vấn đề liên quan tới bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng hai nước đồng tình rằng chuyến thăm Trung Quốc lần này của Tổng thống Moon sẽ là một cơ hội quan trọng để cải thiện, cũng như tăng cường và phát triển quan hệ hai nước. Hai bên nhất trí sẽ trao đổi chặt chẽ về phương án cụ thể để tổ chức thành công chuyến thăm này.

Hại bên khẳng định sẽ thực thi đúng những nội dung đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Trung gần đây và kết quả thảo luận về việc cải thiện quan hệ Hàn-Trung hôm 31/10, trong đó hai nước nhất trí hàn gắn quan hệ sau những mâu thuẫn liên quan tới tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD). Seoul và Bắc Kinh sẽ cùng nỗ lực để phát triển quan hệ Hàn-Trung trở thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược thực chất.

Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa hi vọng lãnh đạo hai nước sẽ dốc toàn lực để bình thường hóa quan hệ song phương ở tất cả các lĩnh vực trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Moon Jae-in.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo