Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov hứa tôn vinh ký ức về Đại sứ Nga Vitaly Churkin

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga cho biết hiện đã có các đề xuất kiến nghị, bao gồm của cả đối tác nước ngoài về việc tôn vinh những ký ức về Đại sứ Vitaly Churkin.

TASS ngày 24/2 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tại buổi lễ vĩnh biệt Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) rằng hiện đã có các đề xuất kiến nghị, bao gồm của cả đối tác nước ngoài về việc tôn vinh những ký ức về Đại sứ Vitaly Churkin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại buổi lễ vĩnh biệt Đại sứ Nga Vitaly Churkin

Buổi lễ vĩnh biệt Đại sứ thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin được tổ chức hôm nay 24/2 tại hội trường tang lễ Bệnh viện Trung ương trực thuộc Văn phòng Tổng thống LB Nga.

Các đồng nghiệp, nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), Hội đồng Liên bang, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài đã tới tạm biệt lần cuối Đại sứ Nga đột ngột qua đời tại New York ngày 20/2.

"Chúng ta sẽ làm hết sức mình để tôn vinh ký ức người đồng chí của chúng ta. Đã có các đề nghị, kể cả từ các tổ chức xã hội và các nước khác", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố.

Ông Vitaly Churkin được chôn cất tại nghĩa trang Troekurov cùng ngày. Trước đó, Phó Đại sứ thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc, Piotr Ilyichev đã được bổ nhiệm làm Đại diện lâm thời.

Nên đọc



Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo