Tin tức - Sự kiện

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Buổi gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là cuộc làm việc đầu tiên của ông Pompeo tại Việt Nam, trong chuyến thăm kéo dài đến ngày mai.

Trao đổi với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều nay tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Mỹ coi trọng và mong tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết. Ông Pompeo gặp Tổng bí thư ngay sau khi đến sân bay Nội Bài, thăm Việt Nam trong hai ngày 8 và 9/7.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đến thăm. Ảnh: Giang Huy.

Ngoại trưởng Pompeo cho hay Mỹ ủng hộ tự do hàng hải và giải quyết hòa bình các tranh chấp và bất đồng trên Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, tiếp tục thúc đẩy tích cực tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trên cơ sở các thỏa thuận cấp cao vừa qua. Mỹ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hai nước tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác, khắc phục hậu quả chiến tranh, qua đó xây dựng lòng tin. Tổng bí thư cho hay chủ trương nhất quán của Việt Nam là coi trọng quan hệ với Mỹ, tin rằng quan hệ hợp tác đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích hai nước và vì phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ngày mai, Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hội đàm với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.

Nên đọc

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo