Quốc tế

Ngoại trưởng Nga lên tiếng về tình hình Catalonia

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm thứ Hai đã chỉ ra cách duy nhất có thể giải quyết tình hình hiện tại xung quanh quyền tự trị của Catalonia.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 16/10 đã chỉ ra cách duy nhất có thể giải quyết tình hình hiện tại xung quanh quyền tự trị của Catalonia Tây Ban Nha sau cuộc trưng cầu về độc lập.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

"Chúng tôi coi đây là một vấn đề nội bộ của Tây Ban Nha, của quốc gia Tây Ban Nha. Chúng tôi nghe thấy lời kêu gọi đối thoại, chúng tôi nghe thấy tuyên bố về sự sẵn sàng đối thoại, trong đó có cả từ Barcelona. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất để xem xét tình hình đã phát sinh như là kết quả của cuộc trưng cầu dân ý", ông Lavrov nói.

Đồng thời, Ngoại trưởng Nga bày tỏ hy vọng rằng cuộc đối thoại này sẽ bắt đầu và sẽ tìm thấy "một giải pháp trong khuôn khổ Hiến pháp Tây Ban Nha, được đưa ra có tính đến yếu tố để tất cả các công dân của Tây Ban Nha sống thoải mái, an toàn và trong tiếp xúc gần gũi với nhau".

Catalonia vào ngày 1/10 đã diễn ra cuộc trưng cầu  dân ý về độc lập mà chính quyền Tây Ban Nha không công nhận. Theo số liệu của chính quyền Catalonia, 90,18% số cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ quyền độc lập, tỷ lệ cử tri có mặt là 43,03%.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo