Quốc tế

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Mỹ không có ý định rút chân khỏi Syria

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mỹ không có ý định rút chân khỏi Syria bất chấp việc Washington từng cho biết họ có kế hoạch như vậy.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mỹ không có ý định rút chân khỏi Syria mặc dù Washington từng cho biết họ có kế hoạch như vậy.

Trả lời phóng viên tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ông Lavrov hy vọng rằng cách thức hợp tác giải quyết vấn đề Syria sẽ trở nên rõ ràng hơn sau cuộc tiếp xúc với người đồng cấp Pháp.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ không có ý định rút chân khỏi Syria

Ngoài ra, bình luận về việc các bộ trưởng ngoại giao của Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) chỉ trích Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho rằng họ có tâm lý “chống Nga” rõ ràng.

Trước đó, phát biểu tại Richfield, Ohio, Tổng thống Trump từng khẳng định rằng: “Chúng ta sẽ rút khỏi Syria sớm. Hãy để những nước khác lo chuyện này. Chúng tôi phải trở về đất nước của mình, nơi chúng tôi thuộc về, nơi chúng tôi muốn ở”, Mỹ cần tập trung nguồn lực để bảo vệ lãnh thổ quốc gia và xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo