Quốc tế

Ngoại trưởng Nga tiết lộ về khả năng Mỹ tấn công Triều Tiên

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên vì Washington chắc chắn rằng Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình NTV hôm 24/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên tiếng nhận định khả năng Mỹ tấn công Triều Tiên là rất thấp.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

"Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên, bởi vì họ biết chắc rằng Bình Nhưỡng đã sở hữu vũ khí hạt nhân. Tôi không bảo vệ Triều Tiên. Tôi chỉ nói rằng hầu hết mọi người đều tán thành ý kiến này", ông Lavrov cho biết.

Theo Ngoại trưởng Nga, về vấn đề này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nói Mỹ hay nhiều quốc gia khác không thể có được 100% thông tin về tất cả vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên đang sở hữu. Phân tích này được nhiều người đồng cấp đang tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York tán thành.

Đồng thời, ông Lavrov lưu ý rằng điều đó dựa trên kinh nghiệm cuộc xâm lược của Mỹ đối với Iraq. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Mỹ trước đó tiến hành tấn công nhằm vào Iraq vì Washington biết chắc chắn 100% rằng Iraq không sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ngoài ra, ông Lavrov cũng cảnh báo nếu Mỹ không xem xét đánh giá này và thực hiện hoạt động quân sự, tình hình có thể vượt quá tầm kiểm soát và ảnh hưởng đến hàng ngàn người vô tội tại Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản và thậm chí là cả Nga và Trung Quốc.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo