Quốc tế

Ngoại trưởng Syria: Liên minh của Mỹ hủy diệt mọi thứ, ngoại trừ IS

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cáo buộc Liên quân do Mỹ đứng đầu hoạt động và phá hủy bất cứ mọi thứ của Syria, ngoại trừ nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem cho biết Liên quân do Mỹ đứng đầu hoạt động và phá hủy bất cứ mọi thứ của Syria, ngoại trừ nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhấn mạnh chính quyền Syria sẽ yêu cầu giải tán liên quân này.

Liên minh của Mỹ hủy diệt mọi thứ, ngoại trừ IS.

"Tôi muốn nói đến liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, trên thực tế, họ đang dần dần tiêu diệt tất cả mọi thứ, ngoại trừ khủng bố IS. Nạn nhân các cuộc không kích của Mỹ là hàng ngàn người dân Syria, không chỉ nam giới mà còn có cả phụ nữ và trẻ em ở các tỉnh Raqqa và Deir ez-Zor. Liên minh Mỹ dẫn đầu chỉ phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế, do đó chúng tôi sẽ kiên quyết yêu cầu giải tán liên minh này", ông Muallem nói.

Theo ông, rõ ràng là bằng vỏ bọc của liên minh này, Hoa Kỳ hủy diệt Syria và kéo dài cuộc chiến này đến mức tối đa.

Ngày 18/9, nhóm chiến binh Jabhat al-Nusra tấn công vào trạm quan sát của quân cảnh Nga tại Hama đã sử dụng vũ khí do Mỹ, Bỉ và Pháp chế tạo, quân nhân Syria Walid Khali nói với phóng viên Sputnik.

Trước đó, trong khi rà phá bom mìn ở khu vực Sahour-2, phía Đông Aleppo, các đơn vị công binh Nga cũng đã phát hiện 193 đạn dược, trong đó có những quả lựu đạn cho súng phóng lựu M203 và những quả đạn cối 60mm sản xuất tại Mỹ.

Nên đọc

 

theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo