Xã hội

Ngồi nhà nhận bằng lái xe quốc tế

(DNVN) - Người có nhu cầu cấp GPLX quốc tế không phải đến trực tiếp để làm thủ tục và nhận kết quả, công dân đã có thể đăng ký, khai báo trên trang thông tin điện tử: www.drvn.gov.vn và www.dichvucong.gplx.gov.vn:8000, kết quả GPLX quốc tế sẽ được đơn vị bưu chính chuyển phát đến tận tay người nhận.

Chiều ngày 31/5, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự và nhấn nút khai trương. 

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền cho biết, thực hiện kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ GTVT, giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020, sau 5 tháng nghiên cứu, xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế quốc tế, Tổng cục đã hoàn thành các thủ tục để chính thức đưa vào sử dụng dịch vụ.

Việc cấp và quản lý giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế  mang lại sự thuận lợi cho người lao động, lưu học sinh và cán bộ đang làm việc, công tác tại các nước tham gia công ước Viên 1968 được sử dụng giấy phép lái xe nội địa và giấy phép lái xe quốc tế để lái xe theo quy định của luật pháp quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Lê Đình Thọ và các đồng chí lãnh đạo
 nhấn nút khai trương dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế.

Người có nhu cầu cấp GPLX quốc tế không phải đến trực tiếp để làm thủ tục và nhận kết quả, công dân đã có thể đăng ký, khai báo trên trang thông tin điện tử: www.drvn.gov.vn và www.dichvucong.gplx.gov.vn:8000 , kết quả GPLX quốc tế sẽ được đơn vị bưu chính chuyển phát đến tận tay người nhận.

Tại Lễ công bố, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đã trao GPLX quốc tế cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đại diện công dân đầu tiên đăng ký trực tuyến dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế.

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chúc mừng đánh giá cao Tổng cục Đường bộ Việt Nam bằng sự nỗ lực, quyết tâm đã thực hiện thành công dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế trong thời gian ngắn nhất. 

Thứ trưởng cho biết, việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến là nội dung quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Bộ GTVT. Để thực hiện tốt dịch vụ công mức độ 4 trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục triển khai trên tất cả các tỉnh, thành phố; đặc biệt tại các thành phố có lượng khách du lịch lớn có nhu cầu.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN cần chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu, tính toán đến tính bảo mật, thông tin của việc cấp GPLX trực tuyến. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền để người dân thấy được thuận lợi đáp ứng được yêu cầu nhanh, gọn trong việc sử dụng dịch vụ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo