Xã hội

Ngư dân bắt được cá sủ vàng quý hiếm nặng 9kg

(DNVN) – Mới đây, một ngư dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được một con cá sủ vàng nặng 9kg.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, một con cá sủ vàng đã chui vào chuồng đáy của anh Trịnh Văn Cương (40 tuổi, ngụ tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào lúc 23h ngày 14/3.

Đáy này đặt trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép.

Con cá này nặng 9kg, trên miệng và viền quanh mang cá màu vàng, thân cá có một đường như sợi chạy dọc, chia thân cá thành hai phần. Dựa trên những đặc điểm của cá, anh Cương và nhiều ngư dân khẳng định đây là cá sủ vàng.

Hiện anh Cương đã ướp cá trong thùng đá chờ thương lái đến mua.

Được biết, cá sủ vàng là một loài cá biển quý hiếm được ví như “cục vàng biển”, là “lộc trời” của ngư dân. Bóng của loài cá này có giá trị rất cao, được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong y học.

Trước đây ở nhiều vùng miền trong cả nước có những ngư dân bắt được cá này và bán với giá rất cao, có con lên tới hàng tỉ đồng.

Trước đó, vào ngày 1/2, ngư dân Nguyễn Văn Đông (24 tuổi, ở khu vực 1, phường Hải Cảng) cũng đã đánh bắt được 1 con cá sủ vàng dài 85 cm, nặng 7 kg tại vùng biển giữa Cam Ranh (Khánh Hòa) và Bình Thuận.

Con cá sủ vàng nặng 7 kg được ngư dân ở Quy Nhơn đánh bắt được. Ảnh: Vietnamnet
Con cá sủ vàng nặng 7 kg được ngư dân ở Quy Nhơn đánh bắt được. Ảnh: Vietnamnet

Con cá này được bà bà Hằng ở khu vực 1, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, một thương lái thu mua cá khá lớn ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vừa bán cho chị H. là chủ một doanh nghiệp trên đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn - một con cá sủ vàng, dài 85 cm, nặng 7 kg. Tuy giá mua bán không được tiết lộ nhưng đây là loại cá có giá rất cao.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo