Tin tức - Sự kiện

Ngư dân bắt được rùa vàng, thương lái trả 300 triệu đồng/kg không bán

Một ngư dân bắt được con rùa vàng nặng 3kg dưới sông và được nhiều thương lái trả giá 300 triệu đồng/kg nhưng anh nhất định không bán và âm thầm thả rùa về môi trường tự nhiên.

Sáng 25/8, anh Đào Xuân Nam (sinh năm 1990, trú tại xóm 2, thôn Hải Ninh, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, gia đình anh vừa bắt được một con rùa vàng có trọng lượng hơn 3kg trên sông Lai Vu, đoạn chảy qua xã Kim Tân.

“Chiều tối ngày 21-8, trong khi đánh cá trên sông Lai Vu tôi bất ngờ bắt được một con rùa có hình dáng vô cùng khác lạ, toàn thân màu vàng rực, phần đầu trơn nhẵn, mai rùa hoa văn chia thành 3 phần riêng biệt. Sau đó, tôi mang con vật này về nhà”, anh Nam kể lại với báo Pháp Luật TP.HCM.

Trong lúc đánh cá, anh Nam phát hiện một con rùa vàng óng mắc lưới. Ảnh: ANTT

Kỳ lạ, suốt vài ngày anh chăm sóc tại nhà, rùa không chịu ăn bất kỳ loại thức ăn nào nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

Biết anh Nam sở hữu rùa quý, người dân nơi đây lũ lượt kéo đến xem. Trong số đó, có cả những thương lái sẵn sàng bỏ ra cả tỉ đồng để được sở hữu. Theo lời anh Nam, có thương lái còn xúi anh chăm sóc và cất giấu rùa quý đi rồi mang tiền đến chồng để mua, báo ANTT đưa tin.

Có thương lái đến trả giá tới 300 triệu đồng/kg để mua bán cho phía Trung Quốc. Thế nhưng vì không muốn sát hại loài rùa quý hiếm này nên chiều 24/8, anh Nam âm thầm mang rùa ra sông thả về tự nhiên và từ chối mọi cuộc hẹn mua bán. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, ANTT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo