Quốc tế

Người Anh lo sợ đất nước sẽ tan rã trong vòng 10 năm sau Brexit

(DNVN) - Phần lớn người dân Anh tin rằng Vương quốc Anh sẽ tan rã trong vòng mười năm sau khi quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu, như số liệu khảo sát của BBC và ComRes chứng minh.

Theo kết quả cuộc khảo sát, 53% số người được hỏi có ý kiến như trên; 72% số người được hỏi nghĩ rằng các chính trị gia Anh có thể tiến hành các cuộc đàm phán thành công về Brexit, 52% cho rằng các quan chức sẽ không đối phó nổi với công việc.

Người Anh lo sợ đất nước sẽ tan rã trong vòng 10 năm sau Brexit.

Hơn một nửa (52%) tin rằng làn sóng di cư sẽ giảm vì việc rút khỏi EU. Trong lúc đó, 47% nghĩ rằng, trong hai năm tới tình hình kinh tế sẽ trầm trọng thêm.

Trước đó tại Anh, ngày 23/6 đã diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của đất nước trong EU. Theo dữ liệu chính thức, phương án đưa đất nước ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) được phần lớn người Anh ủng hộ (51,9%).

Theo đánh giá, việc Anh rời khỏi EU sẽ là cú giáng mạnh với liên minh kinh tế chính trị lớn nhất thế giới hiện nay với gần nửa tỷ người, chấm dứt mối liên hệ giữa Anh với cựu lục địa suốt 40 năm qua.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo