Tin tức - Sự kiện

Người bị đâm khi bắt cướp: “Chúng tôi muốn ngăn chặn tội phạm lộng hành”

"Ngay khi biết 2 tên cướp giật chiếc điện thoại di động của bạn mình, tôi đã quyết phải đuổi theo để tri hô cùng người dân bắt bằng được chúng. Lúc đó tôi nghĩ mình phải góp phần ngăn chặn tội phạm lộng hành”

Đó là chia sẻ của anh Dương Minh Quang (25 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, tạm trú phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) tại buổi lễ tuyên dương, tặng bằng khen của UBND quận Thủ Đức cho anh Quang cùng 2 người bạn là Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định) vì đã cùng tham gia truy bắt 2 tên cướp nguy hiểm tối 28/5.

Tại buổi tuyên dương, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đã biểu dương 3 thanh niên nói trên đã có hành động dũng cảm, cùng với quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng vừa bảo vệ tính mạng tài sản của mình; đồng thời tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn. Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thủ Đức cũng đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức tích cực cứu chữa, chăm sóc cho anh Nguyễn Sơn Tùng đang điều trị tại đây. UBND quận Thủ Đức cũng đã trao tặng 2 anh Quang và Tiến mỗi người 3 triệu đồng; riêng anh Tùng là số tiền 5 triệu đồng.

Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường (người đứng bìa trái) và Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh (người đứng bìa phải) tặng giấy khen và tiền thưởng cho nhóm thanh niên truy bắt 2 tên cướp nguy hiểm.

Quận ủy, UBND quận Thủ Đức đã tuyên dương, tặng bằng khen cho tập thể Đội CSHS, CSGT và Công an phường Linh Chiểu về thành tích truy bắt nhanh 2 tên cướp nguy hiểm trong vụ cướp tấn công người truy đuổi nói trên.

Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thủ Đức tặng giấy khen cho tập thể Đội CSHS, CSGT, Công an phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Như Dân trí đã đưa tin, tối 28/5, đối tượng Trần Ngọc Danh chở Lê Minh Hữu Nghĩa trên xe máy đã giật chiếc điện thoại iPhone 8 của anh Tiến đang chở bạn là Tùng đi xe máy trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức. Phát hiện vụ việc, anh Dương Minh Quang (bạn của 2 nạn nhân) đã đuổi theo.

Cuộc truy đuổi gần 2km, đến gần ngã 3 Hoàng Diệu 2 trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức thì các anh Quang, Tùng và Tiến bắt được 2 tên cướp.

Hai tên cướp tại CQĐT.

Bất ngờ đối tượng Nghĩa dùng dao bấm đâm loạn xạ để tìm đường tẩu thoát. Hậu quả khiến cả 3 anh bị thương, trong đó anh Tùng bị đứt động mạch tay trái, hiện vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Lực lượng Công an quận Thủ Đức cùng sự phối hợp của quần chúng nhân dân ngay sau đó đã bắt gọn 2 tên cướp cùng tang vật là 2 con dao bấm và chiếc điện thoại di động cướp của nạn nhân.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo