Tin tức - Sự kiện

Người cha ăn mỳ 7 năm để nuôi giấc mơ của con gái nhỏ

Vì giấc mơ của con gái yêu, một công nhân dọn vệ sinh đường phố tại Trung Quốc đã ăn mỳ và bánh bao trong 7 năm ròng để tiết kiệm tiền cho con gái đi học.

Người cha hết mình vì con này ước tính ông đã ăn gần 2 tấn mỳ trong 7 năm trời nhằm trang trải đủ kinh phí nuôi dưỡng giấc mơ của con gái trở thành vận động viên thể dục dụng cụ hàng đầu. 

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) ngày 30/8 cho biết ông Hou Yanwei (49 tuổi), làm nghề quét dọn đường phố tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, là người cha đáng khâm phục trong câu chuyện này. “Điều đó không dễ dàng gì, nhưng tôi hứa sẽ hỗ trợ con bé. Tôi hy vọng rằng con gái mình sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn cha của nó”, ông Hou cho hay.

Ông Hou và con gái Xinxin.

Trong suốt 5 năm qua, cô bé đã miệt mài tập luyện tại Viện Giáo dục Thể chất Vũ Hán và có được một số thành tích nổi bật. "Giấc mơ lớn nhất của con gái tôi là được vào đội tuyển quốc gia", anh Hou nói.

Tuy nhiên, giấc mơ giản dị này lại là một gánh nặng tài chính đối với gia đình anh, Chutian Metropolis Daily cho hay.

Mặc dù chỉ kiếm được 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng)/tháng, anh Hou phải xoay sở đủ 14.000NDT (48 triệu đồng) để đóng học phí cho Xinxin và thêm 3.000NDT (10 triệu đồng) tiền sinh hoạt hàng ngày của cô bé trong vòng một năm học.

Hai cha con anh sống trong một căn hộ chật chội, được cho thuê với giá 300 NDT/tháng và anh phải cố gắng hết sức để giảm bớt mọi chi tiêu. "Từ khi con gái bắt đầu học thể dục. Tôi đã ăn mỳ tôm và bánh bao vì chúng rất rẻ", Hou nói.

Câu chuyện của ông Hou đã gợi nhớ tới bộ phim điện ảnh Dangal (2016) của Ấn Độ về người cha nghèo dạy con gái trở thành vận động viên đấu vật giành được huy chương. Bộ phim Ấn Độ này đã trở thành hiện tượng tại các rạp chiếu ở Trung Quốc. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tin tức, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo