Xã hội

Người cha nuôi 2 con teo não xin lỗi các mạnh thường quân

"Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân", anh Đặng Hữu Nghị người cha nuôi 2 con teo não nói.

Những ngày qua, báo chí và dư luận đã mất nhiều công sức để đi tìm sự thật về người cha nuôi 2 con nhỏ bị bệnh bại não. Trước đó, trong chương trình Hát mãi ước mơ phát sóng vào ngày 10/5, phóng sự đầu chương trình có đoạn anh Nghị chia sẻ: "Con tật nguyền mà còn đòi bỏ. Mẹ bỏ rồi, cha bỏ nữa để đi làm cho cuộc sống mình vui vẻ, thì chắc gì vui vẻ hơn", theo tin tức trên báo VOV.

Anh Đặng Hữu Nghị người cha đang nuôi 2 con teo não. Ảnh báo Khám phá.

Ngay sau đó, những nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã tìm đến cha con anh Nghị để chia sẻ giúp đỡ. Nhưng sự giúp đỡ càng nhiều bao nhiêu thì sự trách móc, phỉ báng về người đàn bà, người phụ nữ, người mẹ của hai cháu bé càng tăng lên bấy nhiêu. Chị vợ đã không chịu nổi búa rìu dư luận nên đã lên tiếng.

Cuối cùng, trong chiều 18/5, anh Đặng Hữu Nghị đã phải thanh minh cho vợ cũng như gửi lời xin lỗi vợ và các mạnh thường quân. "Tôi thất học, nên không biết nói như vậy về vợ là không tốt. Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm".

Vậy là, sự thật cũng được phơi bày. Và để mọi chuyện đến cơ sự như hôm nay, anh Nghị thừa nhận là do lỗi nhận thức của mình. Có thể anh ta thấy rằng, từ hoàn cảnh của mình chỉ cần tô vẽ vài điểm cho thêm bi thương mà kiếm được thêm tiền, lay động được lòng trắc ẩn của nhiều người khác mà chẳng chết ai nên cứ làm. 

Anh Nghị còn có một chỗ dựa vững chắc nữa chính là truyền thông. Truyền thông đã giúp cho hoàn cảnh của cha con anh được nhiều người biết đến và anh cũng nhận được nhiều hơn sự giúp đỡ, cảm thông của cộng đồng.

Trong câu chuyện này, anh Nghị vừa đáng trách lại vừa đáng thương. Đáng trách vì anh đã thêu dệt cuộc đời mình một cách bi đát để kiếm tìm lòng thương, đem con tàn tật để mưu sinh, bán danh dự của vợ để có sự thương hại. Nhưng anh cũng thật đáng thương vì cha con anh đang thực sự bất hạnh, gia cảnh của anh cũng thật éo le.

 

Trước đó, chứng kiến lời người chồng bêu riếu mình nhẫn tâm bỏ con trên sóng truyền hình, dù rất thương con nhưng người mẹ của hai đứa trẻ đã không còn sức chịu đựng. Ngay trong đêm 17/5, chị ĐTH đã lặn lội từ Nha Trang vào TP. HCM, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.
Theo chị H., vì trong hôn nhân hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn trầm trọng nên họ ly hôn. Tòa quyết định anh Nghị nuôi cháu Toàn, còn chị nuôi cháu Tùng.

Chị H. nghẹn ngào kể lại: “Sau khi ly hôn, tôi ra đi không có gì cả. Còn anh Nghị nhờ sự giúp đỡ của mọi người từ năm 2009 nên đã mua được đất và cất nhà riêng nhưng đứng tên một người khác trong họ hàng. 

Tôi dắt cháu Tùng từ Huế vào Nha Trang để thuê nhà bán hàng rong mưu sinh thì mới phát hiện mình đã mang thai đứa bé thứ ba. Lúc tôi sinh bé TA (bé út), vì điều kiện sống khó khăn, tôi lại phát hiện mình mắc bệnh nan y nên mới nhờ anh Nghị nuôi giùm cháu Tùng. 

Lúc đó ảnh vui vẻ nhận lời mà không hề cằn nhằn hay trách móc tôi. Thà ảnh nói tôi chết đi, tôi chấp nhận hết, đằng này tôi vẫn chạy vạy khắp nơi để lo cho đứa con thứ ba mà ảnh lại đi bôi xấu tôi khắp nơi”.

Chị H. cũng cho biết suốt mấy năm qua, chị vẫn vào TP. HCM liên tục để thăm hai đứa con của mình. Anh Nghị cũng thường xuyên ra Nha Trang để thăm hai mẹ con chị.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VOV, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo