Xã hội

Người chồng kể lại giây phút trở thành người đỡ đẻ cho vợ

"Vợ giục tôi gọi nhanh taxi và không kịp chuẩn bị thứ gì. Nhà chỉ cách Bệnh viện gần 1km nên cũng chủ quan. Đến khi, vợ chồng lên xe taxi đến Bệnh viện 115, tôi đã trở thành bà đỡ bất đắc dĩ", người chồng kể lại.

Như thông tin đã đưa, chiều ngày 23/9, bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết vừa đón một ca sinh nở hy hữu khi người chồng bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Theo đó, trưa 23/9, chị Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi) vợ anh Hoàng Đình Thông trú xã Nghi Phú, TP. Vinh đang mang bầu tháng thứ 9 kêu đau bụng. Chưa đến ngày dự sinh nên anh để vợ ăn cơm xong mới đưa đến bệnh viện thăm khám.

Lên xe và đi được một quãng tầm khoảng 500 mét thì chị Ly vỡ ối. Lúc này, anh Thông đành để vợ nằm xuống ghế xe, một lúc sau chị Ly bất ngờ sinh con.

Anh Hoàng Đình Thông.

Trước tình huống này, anh Thông trở thành bà đỡ bất đắc dĩ. Khi xe đến bệnh viện, các bác sỹ ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng anh Thông đang bế đứa con, cạnh vợ.

Ngay lập tức, các Bác sĩ và nữ hộ sinh của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An kịp thời đến hỗ trợ với anh để cuộc đẻ mẹ tròn con vuông, theo tin tức trên báo Lao Động.

Sau khi kẹp rốn, bé gái được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… Sản phụ Ly cũng đã được sơ cấp cứu, lấy nhau và chăm sóc hồi phục sức khỏe.

Kể lại giây phút bất đắc dĩ trên, anh Thông cho biết: " Trưa ngày 23/9, vừa làm về thị vợ bảo đau bụng, nói mình sắp sinh. Lúc đó, tôi đã động viên vợ ăn bát cơm, ngay sau đó, anh vào bếp cặm cụi nấu cơm".

Đến khi ăn dở bát canh, vợ anh Thông chuyển dạ và dọa sinh. Anh Thông kể lại: “Lúc ấy, vợ giục tôi gọi nhanh taxi và không kịp chuẩn bị thứ gì. Nhà chỉ cách Bệnh viện gần 1km nên cũng chủ quan. Đến khi, vợ chồng lên xe taxi đến Bệnh viện 115, tôi đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ”.

 

Anh Thông cũng chia sẻ thêm: Chỉ còn vài trăm mét nữa là đến bệnh viện, tôi ngồi ghế trước thì nghe vợ kêu “con sắp ra rồi”. Tôi lập tức xuống ghế dưới, gác chân vợ lên cao và đỡ đẻ. Con vừa ra được nửa người là vừa đến bệnh viện, may mắn mẹ tròn con vuông".

Bà Phạm Thị Nhiệm (1952) - mẹ của sản phụ L. chia sẻ về chàng rể: “Thông quê ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, là người chăm chỉ, vui vẻ và hết mực vì gia đình vợ con. Suốt những năm qua, nó luôn là vậy, không mất lòng ai bao giờ”.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, sản phụ ở viện 115 Nghệ An, nói: “Anh ấy là người đàn ông của năm, chăm chỉ và hết mực yêu thương vợ con”.

Được biết, anh Thông đang là kĩ sư thủy sản, còn vợ là nhân viên kế toán của một siêu thị HC trên địa bàn thành phố Vinh. Hai vợ chồng đã có 2 người con, một trai một gái và con đầu hơn 3 tuổi.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, ANTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo