Pháp luật

Người đàn bà "cậy" có chứng nhận tâm thần, ăn cắp đồ đem bán

Mang nón và bao tải, người đàn bà vào mua đồ trong shop thời trang ở Hà Nội yêu cầu nhân viên tìm hết mẫu mã này đến mẫu mã khác rồi nhanh tay "chôm" đồ mang bán ở vỉa hè.

Một số shop quần áo đồng loạt đăng tải clip camera ghi nhận được tại cửa hàng quần áo hình ảnh một người đàn bà cầm theo một chiếc nón và một cái túi đã lấy trộm quần áo trong khi nhân viên cửa hàng không để ý. Hành động ăn cắp tinh vi của bà lão này diễn ra nhiều lần và tại nhiều shop khác nhau trên địa bàn Hà Nội, theo tin tức trên Saostar.vn

Người đàn ba trộm cắp đồ trong shop thời trang. Ảnh Trí thức trẻ.

Theo clip, người đàn bà trên 50 tuổi bước vào cửa hàng hỏi mua quần áo, lợi dụng lúc nữ nhân viên bán hàng tận tình tư vấn mẫu mã, màu sắc không mảy may nghi ngờ, bà lão đã kịp ăn trộm đưa vào trong bao tải và dùng chiếc nón che.

Chị Trang - chủ của một shop quần áo nạn nhân của vụ ăn trộm chia sẻ: “Tôi biết sự việc sau khi đã xảy ra, vì trường hợp lấy cắp chưa tới 2 triệu không đủ khởi tố được bên tôi không làm gì được cả”. Sản phẩm được bán vào mỗi tối từ 9h tối cho đến hơn 11h đêm ở vỉa hè trống trên đường Đê La Thành khi các cửa hàng tại đây đã đóng cửa. Theo ước tính của phóng viên Saostar thì một tối người này thu về 6 - 7 triệu đồng tiền bán quần áo.

Theo tìm hiểu người phụ nữ có hành vi trộm cắp được camera an ninh của các shop thời trang ghi lại thường bán lại số quần áo mà mình trộm cắp được tại khu vực vỉa hè ở đường Đê La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội với giá chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 so với trong shop, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Sau đó, ngang nhiên mang bán trên vỉa hè. Ảnh Saostar.

Được biết, trong tối ngày hôm qua 9/8, Công an đã mời người phụ nữ này lên trụ sở để làm việc. Trao đổi với PV vào sáng 10/8, một lãnh đạo Công an phường Giảng Võ cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, lực lượng công an đã mời người phụ nữ này lên trụ sở làm việc.

Theo vị lãnh đạo Công an phường Giảng Võ, đây chính là người phụ nữ trộm cắp vặt tại các cửa hàng quần áo. Đồng thời, người phụ nữ này có biểu hiện thần kinh và có giấy tờ khám chữa bệnh của Bệnh viện tâm thần cơ sở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

 

"Hiện có một người trình báo lên cơ quan công an, biết bà này thần kinh nên cô gái trên cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại gì. Hiện chúng tôi đang báo cáo lên Công an quận Ba Đình để xin ý kiến xử lý. Bà này quê ở huyện Thường Tín, Hà Nội", vị lãnh đạo này thông tin.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Saostar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo