Quốc tế

Người dân Bắc Syria kêu gọi "tống cổ" lính Thổ và phiến quân

(DNVN)-Số lượng lớn dân thường tại thị trấn al-Bab ở Bắc Aleppo đã đổ ra đường phố kêu gọi trục xuất binh lính Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara khỏi khu vực này.

Tờ Hawar dẫn lời các nguồn tin địa phương tại làng Qabasin ở khu vực al-Bab cho hay, các tay súng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã cướp đất và tài sản của dân thường. 

Theo nguồn tin, lực lượng Ankara bắt ép người dân tại al-Bab phải rời nhà cửa để tìm đủ phòng cho các thành viên của chúng trú ẩn.

Người dân Bắc Syria kêu gọi "tống cổ" lính Thổ và phiến quân

Điều này đã khiến dân chúng ở al-Bab tức giận và kêu gọi trục xuất khủng bố khỏi thị trấn của họ. 

Trong khi đó, lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắt giữ và sát hại số lượng lớn dân thường tại khu vực này hoặc đòi số lượng lớn tiền chuộc. 

Hawar cho biết thêm, giao tranh giữa các tay súng khủng bố được Ankara hậu thuẫn và tình trạng cướp tài sản của người dân hiện đang diễn ra tại thị trấn Afrin.   

Trong diễn biến liên quan, hồi tháng 5, người dân tại thị trấn al-Bab ở Đông Aleppo đã tiếp tục đụng độ dữ dội với một nhóm khủng bố liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) được Ankara hậu thuẫn. 

Số lượng lớn người dân tại al-Bab đã đọ súng với nhóm Sultan Murat liên kết FSA. Nhiều dân thường và các tay súng phiến quân thương vong sau vụ đọ súng. 

 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, lý do dẫn đến những cuộc đụng độ mới hiện vẫn chưa được xác định. 

Lần giao tranh gần đây nhất giữa người dân al-Bab và lực lượng Ankara diễn ra cách đây 20 ngày. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo