Quốc tế

Người dân Cuba rơi nước mắt tiễn lãnh tụ Fidel Castro về với đất mẹ

Hàng nghìn người dân yêu mến ông Fidel đứng đầy đường xúc động khi nhìn thấy chiếc quan tài chứa tro cốt nhà lãnh đạo đi qua, họ đã rơi những giọt nước mắt để tiễn người anh hùng dân tộc về với đất mẹ.

Hôm 30/11, hành trình đưa ông Fidel về nơi an nghỉ cuối cùng đã bắt đầu tại thủ đô Havana.
Tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro được đưa tới thành phố Santiago – cái nôi của cách mạng.
Đoàn xe hộ tống tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro đã kết thúc hành trình tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng tại thành phố Santiago ngày 3/12.
Người dân đứng dọc đường để vĩnh biệt ông Fidel.
Người dân vẫy cờ, cầm ảnh của Fidel chờ đoàn xe đưa tro cốt của Fidel Castro di chuyển từ thủ đô Havana về Santiago.
Đoạn đường dài 900km dọc Cuba, từ Havana về Santiago, là sự hồi tưởng về hành trình cách mạng của Chủ tịch Fidel Castro, kết thúc với sự kiện tiến vào Havana năm 1959 - đánh dấu cuộc cách mạng vĩ đại ở thế kỷ 20.
Đoàn xe đi qua các thành phố lớn của Cuba như Matanzas, Santa Clara, Sancti Spiritus, Camaguey, La Tunas... trước khi dừng chân ở Santiago. 
 Người dân yêu mến ông Fidel đứng đầy đường xúc động khi nhìn thấy chiếc quan tài chứa tro cốt nhà lãnh đạo đi qua, họ đã rơi những giọt nước mắt để tiễn người anh hùng dân tộc về với đất mẹ.
Người dân đứng ra ngoài lan can tiến đưa lãnh tụ.
Trong những ngày qua, đoàn xe chở tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro đi đến đâu cũng nhận được sự chào đón của người dân hai bên đường.
Tro cốt của Fidel Castro sẽ được mai táng ở Santiago vào sáng 4/12 (giờ Cuba), kết thúc quá trình quốc tang trong 9 ngày ở quốc gia Caribbe này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo