Xã hội

Người dân Hà Nội nô nức đổ về phố Hàng Mã đón trung thu sớm

Còn một tuần nữa mới đến Tết trung thu, thế nhưng phố Hàng Mã đã chật cứng người vui chơi trung thu sớm.

Ngay cả ngày thường, dòng người đổ về con phố Hàng Mã được trang hoàng lộng lẫy bằng đèn lồng, đồ chơi phát sáng, bóng bay... để thường ngoạn không khí Trung thu sớm ngày một đông. Đặc biệt, những ngày cuối tuần có phố đi bộ, không khí trở nên nhộn nhịp và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Chia sẻ với PV ANTT, bạn Phương Mai, sinh viên Trường Kinh Tế Quốc dân cho biết: “Dù đã bàn với đám bạn đi chơi trung thu sớm nhưng không ngờ, phố Hàng Mã lại đông nghịt người đi chơi trung thu đến thế. Có đoạn đường chúng tôi phải nhích từng chút một. Nhiều đoạn, giữa đường xuất hiện các gian hàng bày bán đồ trung thu nên mọi người phải di chuyển thành hàng ở 2 bên đường. Để có thể chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm cũng thấy khó, quay đâu cũng đụng phải người”.

Người dân chen chúc di chuyển trên phố hàng Mã. Ảnh: ANTT

Khác với mọi năm, khi các loại đèn lồng, đồ chơi Trung Quốc gần như chiếm lĩnh thị trường thì năm nay đồ chơi nội chiếm lĩnh ưu thế. Các loại đèn lồng giấy nhựa "công nghiệp" vắng bóng, thay vào đó là các loại đèn lồng nan, bóng kính được làm thủ công trong nước.

Đồ chơi truyền thống chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Dân sinh

Ghi nhận của PV Dân sinh, những chiếc lồng đèn điện tử nhập ngoại đã và đang được thay thế dần bởi những chiếc lồng đèn mang giá trị giáo dục cao như: hình tượng Thánh Gióng, Hai Bà Trưng hay đặc biệt hơn, tình yêu biển đảo cũng được các nhà sản xuất đưa vào trong mỗi chiếc lồng đèn. Ngư dân và biển đảo, Cảnh sát biển và biển đảo quê hương, lồng đèn DK1… được làm hoàn toàn bằng chất liệu trong nước, không chỉ lồng ghép nhẹ nhàng ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương mà còn giúp trẻ em yêu thích hàng Việt an toàn. Năm nay, một số loại đèn lồng Việt còn có nhiều tính năng mới mang tính giáo dục cao.

Đặc biệt, “lồng đèn ước mơ” với tính năng khi chiếu xuống đất sẽ hiện lên một ước mơ, đang bán rất chạy. Thông điệp mà nhà sản xuất đèn lồng Việt muốn gửi tới các cha mẹ cũng rất ý nghĩa, đó là: Mỗi đứa trẻ luôn có những ước mơ và cha mẹ hãy là người nuôi dưỡng những ước mơ đó của con mình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTT, Dân sinh)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo