Chân dung

Người đàn ông kiếm được 2,5 tỉ USD bị cô lập vì... quá nhiều tiền

(DNVN)-Giàu có là điều mà hầu hết mọi người trên thế giới này đều mong muốn. Thế nhưng, tỷ phú 36 tuổi Markus Persson lại đang cảm thấy buồn phiền vì có quá nhiều tiền.

Markus Persson trở thành tỷ phú và có thể mua tất cả sau khi trò chơi Minecraft của anh được Microsoft mua lại với giá 2,5 tỷ USD hồi năm 2014. Thế nhưng, đó lại là nỗi khổ của anh. Markus Persson sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Thụy Điển, năm nay 36 tuổi và đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD theo thống kê của Forbes.

Anh là người sáng lập Mojang và 'cha đẻ' của Minecraft - một trò game giống như phiên bản điện tử của Lego được ra mắt vào năm 2009. Người chơi Minecraft sẽ xây thế giới của mình bằng các viên gạch và có thể tương tác với nhau. Chỉ sau vài năm xuất hiện, Minecraft đã trở nên rất nổi tiếng trên thế giới với hơn 100 triệu lượt tải về và đem lại lợi nhuận lên đến 700 triệu USD. Cuối năm 2014, Mojang (công ty sở hữu Minecraft) được bán lại cho Microsoft với giá 2,5 tỷ USD, trong đó bản thân Markus Persson được nhận đến 1,7 tỷ USD.

Người đàn ông tỷ phú đang bị cô lập.
Người đàn ông tỷ phú đang bị cô lập.

Trong dòng tâm sự trên Twitter, người đàn ông Thụy Điển 36 tuổi đang sở hữu một trong những ngôi biệt thự đẹp nhất ở Los Angeles cho biết: “Vấn đề là khi bạn có tất cả, vì thế mà bạn không còn động lực, và mọi hoạt động của con người trở nên vô nghĩa vì sự mất cân bằng”. Ngay cả khi đang dự tiệc với bạn bè và nhiều người nổi tiếng, Persson vẫn cảm thấy "chưa bao giờ cô đơn đến thế".

Biệt thự trị giá 70 triệu USD của Persson.
Biệt thự trị giá 70 triệu USD của Persson.

Trong một dòng tweet khác, 'cha đẻ' Minecraft lại bộc bạch "Khi có mọi thứ, bạn sẽ chẳng còn động lực để cố gắng và việc giao tiếp với người khác cũng trở nên khó khăn hơn vì không phù hợp". Bên cạnh đó, Persson tiết lộ rằng anh đã gặp được một cô gái rất tuyệt vời, nhưng vì e ngại phong cách sống của anh nên cô ấy đã lựa chọn một người bình thường.

Rõ ràng vì tiền, mọi thứ trở nên tồi tệ…

Trên Twitter, cư dân mạng khuyên anh đưa ta những dự án lớn, bỏ tiền ra làm việc tốt cho nhân loại, như nhiều tỷ phú từng làm, tùy theo cách riêng. Trong lĩnh vực công nghệ cao, người ta có thể kể đến Mark Shuttleworth tự bỏ tiền đi…  du lịch vũ trụ trước khi tạo ra những điều hữu ích cho nhân loại. Bill Gates lập quỹ từ thiện để chi một phần lớn gia tài giúp đỡ mọi người nghèo nhất thế giới.

Gần đây nhất, Elon Musk  dùng hàng trăm triệu USD để tạo SpaceX và cải tổ trong lĩnh vực không gian đến nỗi trở thành người tài trợ của Nasa cho một số chuyến du hành  chiến lược. Bên cạnh đó, ông còn chế tạo những chiếc xô ôtô Tesla chạy điện và có nguồn điện mang tính cách mạng. Markus Persson trả lời: “Tôi sẽ làm như Musk, ý định cứu thế giới, nhưng điều đó có thể mang lại cho tôi những thứ tương tự mà tôi muốn tránh khi bán Minecraft”.

 

việc gặp được những người bạn cũ tại Thụy Điển cũng là điều không hề dễ dàng
Gặp được những người bạn cũ tại Thụy Điển cũng là điều không hề dễ dàng với Persson.

Thậm chí, việc gặp được những người bạn cũ tại Thụy Điển cũng là điều không hề dễ dàng với tỷ phú này. Persson thường phải chờ đợi rất lâu trước khi họ hoàn thành công việc và có thời gian dành cho anh. Ngoài ra, Persson cũng không có mối quan hệ tốt với những nhân viên cũ của Mojang. Tỷ phú 36 tuổi chia sẻ rằng khi bán công ty cho Microsoft, anh đã rất nỗ lực để đảm bảo công việc cho tất cả nhân viên. Nhưng dường như hiện nay họ vẫn rất căm ghét anh.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo