Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người đàn ông tuổi 35 hốt bạc nhờ đam mê…thịt lợn

Nick Coleman, 35 tuổi đến từ Essex, Anh đã nảy ra ý tưởng về Snaffling Pig – một công ty chuyên sản xuất thực phẩm từ thịt lợn cho người sành ăn.

Năm 2014, Nick Coleman mở doanh nghiệp cung cấp thực phẩm chế biến từ thịt lợn cao cấp. Được biết, số vốn ban đầu của anh chỉ vỏn vẹn 500 bảng Anh (~15 triệu VNĐ). Trong vòng 3 năm, công ty sản xuất thịt lợn của anh đạt doanh thu 4,5 triệu bảng (~136 tỷ VNĐ)/năm.

Doanh nhân Nick Coleman.

Chia sẻ về thành công của mình, Nick cho biết: “Thay vì lo lắng về doanh thu, tôi tập trung vào những gì mình thích và phát triển nó”.

Từ mục tiêu đó, anh đã tập trung sáng chế những món ăn mang hương vị thơm ngon, độc đáo, từ thịt lợn sấy khô, rim sốt cà, chiên giòn…Cùng với đó, Nick đầu tư mạnh vào phần bao bì để các sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng khách hàng là những người sành ăn.

Trước đó, thịt lợn vốn được coi là một món ăn bình dân, chỉ phục vụ ở những cửa hàng quy mô nhỏ, nhưng khi được chế biến và đóng gói theo cách thức riêng của Snaffling Pig, nó đã trở thành một mặt hàng dàng riêng cho những người sành ăn, được phân phối tại các quán bar hạng sang như John Lewis.

Một số sản phẩm của Snaffling Pig.

 

Miếng thịt được thái to bản, chế biến kỹ lưỡng, đảm bảo hương vị thơm ngon.

Theo Nick tiết lộ, thịt lợn tại đây được cắt miếng to bản, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất dinh dưỡng bên trong. Hộp đựng được thiết kế từ thạch anh hoặc thủy tinh trong suốt, mang lại vẻ sang trọng cho sản phẩm.

 

Nick tiết lộ: “Quá trình tìm ra công thức nấu thịt lợn ngon thực sự rất khó khăn. Tôi đã liên tục nấu, thất bại, khảo sát ý kiến mọi người…mới có thể tìm ra nét riêng trong hương vị của các sản phẩm do Snaffling Pig sản xuất. Thịt luôn được chúng tôi nấu 2 lần, thái miếng to bản, đảm bảo miếng thịt mềm, vị ngọt đượm trong miệng, kích thích vị giác thực khách”.

Nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2016, anh cùng cộng sự Andrew Allen, đồng sáng lập thương hiệu Snaffling Pig đã tham gia chương trình Dragon’s Den nhằm gọi vốn. Sau màn thuyết trình ngắn, họ đã nhận được khoản đầu tư lên tới 70.000 bảng Anh (~2,1 tỷ VNĐ) từ người sáng lập Moonpig Nick Jenkins.

Snaffling Pig hiện tại đang có đội ngũ 16 người, bao gồm nhân viên kế toán, thiết kế, bán hàng và phân phối. Họ có tới 9 hương vị cốt lõi cho các sản phẩm của mình, từ vị mặn của muối, vị chua dịu của giấm, vị cay tê lưỡi của ớt và vị tươi của thịt lợn…Tất cả hòa quyện khiến thực khách vô cùng ưa thích.

Để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Snaffling Pig đã tung ra sản phẩm bao gồm 24 gói thực phẩm mang hương vị độc đáo để phục vụ những nhóm đông người tại các quán bar. Thậm chí, chỉ với 13 bảng Anh (~395 nghìn VNĐ), thực khách có thể chọn 2 túi thực phẩm và 2 chai bia tùy chọn để cuộc vui thêm phần trọn vẹn.

Công ty sản xuất thịt lợn đóng hộp của Nick Coleman đạt doanh thu 4,5 triệu bảng (~136 tỷ VNĐ)/năm.

Hiện tại, Nick Coleman đang muốn mở rộng doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Anh muốn tiếp tục gây bất ngờ cho khách hàng bằng những hương vị mới. Công ty cũng vừa tung ra một cuốn sách nấu ăn với 40 công thức, đảm bảo bạn bổ sung đủ lượng protein cần thiết vào bữa ăn của mình.

 

Nick chia sẻ: “Đi được đến ngày hôm nay, tôi vô cùng tự hào. Cảm giác hạnh phúc dâng tràn trong tôi khi chứng kiến gương mặt thỏa mãn của khách hàng khi nếm thử các sản phẩm của Snaffling Pig”.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo