Quốc tế

Người dân Syria cắm cờ ở Raqqa, SDF lập tức tấn công

(DNVN)-Căng thẳng giữa dân thường và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Raqqa leo thang sau khi cờ của quân đội Syria được giương cao tại khu vực này.

Các nguồn tin địa phương tại Tây Raqqa thông báo hôm 24/5 rằng, người dân đã cắm cờ Syria tại một số làng mạc và thị trấn tại khu vực này vào ngày 23/5, kích động lực lượng SDF với đa số là người Kurd tấn công các làng Kadiran, al-Salhabiat, A'ayouj, al-Jayef, al-Adnaniyeh và al-Mansoureh ở Tây Raqqa.

Các tay súng SDF cũng đã bắt giữ số lượng lớn dân thường trong các cuộc đột kích và tịch thu điện thoại di động của hầu hết thanh niên tại làng Fatih, A'ayouj và al-Mansoureh.

Người dân Syria cắm cờ ở Raqqa, SDF lập tức tấn công 

Trong khi đó, các báo cáo cho hay, hàng chục thanh niên tại al-Tabaqah đã tổ chức các cuộc biểu tình để phản đối việc các tay súng người Kurd ép buộc tuyển mộ tại đây. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/5, số lượng lớn người dan tại Đông và Bắc Raqqa đã biểu tình chống lại việc ép buộc thanh niên tòng quân bởi SDF - lực lượng vốn được Mỹ hậu thuẫn - ở Bắc và Tây Raqqa.

SDF đã bắt giữ 50 thanh niên tại làng al-Karama, Hara Balasem và Hamra Boweita ở Đông Raqqa và tại thị trấn Ein Issa ở Bắc Raqqa theo một kế hoạch tuyển mộ. 

Hành động của SDF đã khiến người dân tại al-Karama tức giận. Do đó, họ đã xuống đường biểu tình chống lại phiến quân người Kurd.

Phiến quân người Kurd đã và đang ép buộc người dân địa phương gia nhập SDF thông qua các kế hoạch bắt giữ tại những khu vực do chúng kiểm soát. 

 

Nên đọc



 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo