Văn hóa

Người đẹp Peru đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Huyền My lọt top 10

(DNVN) - Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 đã chính thức khép lại với chiếc vương miện xứng đáng dành cho người đẹp Maria Jose Lora đến từ Peru. Huyền My của nước chủ nhà Việt Nam xuất sắc lọt top 10.

Đêm Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2017 vừa được tổ chức tối nay 25/10 tại Vinpearl Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam. Dù có đôi chút ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi song không vì thế mà đêm chung kết giảm bớt mức độ mãn nhãn và thành công.

Kết thúc 2 tuần thi với nhiều hoạt động, chiếc vương miện danh giá đã thuộc về người đẹp Maria Jose Lora đến từ Peru. Á hậu 1 là đại diện Venezuela, Á hậu 2 đến từ Philippines, Á hậu 3 là người đẹp Puerto Rico, Á hậu 4 là đại diện Cộng hòa Czech.

Kết quả này không gây bất ngờ và làm hài lòng số đông bởi trước đó thí sinh Peru luôn được những chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao, đồng thời được rất nhiều người ủng hộ. Maria Jose Lora năm nay 27 tuổi. Cô cao 1,8 m, số đo ba vòng là 85-60-87 cm. Người đẹp là doanh nhân, giám đốc công ty quản lý người mẫu ở Peru.

Tân Hoa hậu Hòa bình 2017 trong giây phút đăng quang (Ảnh: VnExpress).

Đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình 2017 bao gồm phần mở màn, phần thi áo tắm, phần hùng biện, phần thi trang phục dạ hội và phần thi ứng xử. 

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 dự kiến diễn ra từ 20h nhưng muộn 20 phút vì thời tiết xấu. Trên khán đài, khán giả che ô, mặc áo mưa đợi giờ khai mạc. Ban tổ chức phát áo mưa cho từng người. Nhiều khán giả nước ngoài như Lào, Hàn Quốc... giơ cao quốc kỳ cổ vũ thí sinh nước nhà. Đúng 20h30 chương trình bắt đầu với tiết mục múa nón của 77 người đẹp Hoa hậu Hòa bình. Các cô gái mặc áo dài cách tân bước ra sân khấu, được khán giả cổ vũ nồng nhiệt

Ảnh: Zing News.

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Ariska Putri Pertiwi lộng lẫy trong bộ đầm đỏ biểu diễn cùng các thí sinh. Cô được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties bình chọn là Hoa hậu của các hoa hậu 2016. Trên sân khấu, cô dành lời cổ vũ, chúc các thí sinh có thể hiện tốt nhất.

Sau đó, các thí sinh sau đó lần lượt xướng tên và quốc gia, vùng lãnh thổ. Tới Huyền My của Việt Nam, hàng trăm khán giả đồng loạt gọi tên cô.

Đương kim hoa hậu Ariska Putri Pertiwi mặc đầm đỏ biểu diễn cùng các thí sinh (Ảnh: Zing News).

Huyền My trong phần mở màn (Ảnh: Zing News).

Top 20 được công bố gồm đại diện Ukraine, Australia, Cộng hoà Czech, Paraguay, Mexico, Philippines, Việt Nam, Brazil, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Peru, Nam Sudan, Hà Lan, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Lào, Venezuela, Indonesia. Các cô gái sẽ được tham gia phần thi trình diễn bikini.

 

Các cô gái mặc bikini hồng, trình diễn tự tin (Ảnh: VnExpress).
Một số thí sinh trong phần thi bikini (Ảnh: Zing News).
Ảnh: Zing.vn

Song song phần thi của thí sinh, các giải thưởng phụ được công bố. Người đẹp Costa Rica giành danh hiệu "Hoa hậu mặc áo tắm đẹp nhất". Đại diện Indonesia là "Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất" đồng thời thắng giải "Trang phục dân tộc". Huyền My được trao giải của nhà tài trợ.

Sau phần thi bikini, top 10 thí sinh cuối cùng đã được công bố. Thí sinh Indonesia nhận giải trang phục dân tộc và được vào thẳng top 10. Chín vị trí còn lại thuộc về Cộng hòa Czech, Peru, Philippines, Puerto Rico, Venezuela, Ukraine, South Sudan, Thái Lan và Việt Nam. Khán giả phía dưới gọi tên Huyền My khi cô được công bố ở vị trí cuối cùng. 

Huyền My trong phần thi hùng biện (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Điểm nhấn của chương trình là phần hùng biện. Sau khi Top 10 được công bố, các thí sinh diễn thuyết về chủ đề chấm dứt bạo lực và chiến tranh. Họ cùng diện trang phục áo dài được thiết kế dành riêng cho cuộc thi. Áo dài có họa tiết chủ đạo là bầy chim bồ câu - biểu tượng hòa bình. Những chú chim màu xanh được đính kết hơn 1.000 viên pha lê, cổ áo cách điệu từ đôi cánh bồ câu. Phần thi khiến khán giả hài lòng khi nêu bật được thông điệp của cuộc thi: "Ngừng chiến tranh và bạo lực".

Là thí sinh hùng biện cuối cùng, Huyền My dẫn lời câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Không có gì quý hơn độc lập tự do" khiến cả khán phòng vỗ tay tán thưởng.

Ariska Putri Pertiwi - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016 (Ảnh: VnExpress).

Đêm thi cũng chứng kiến khoảnh khắc xúc động của Ariska Putri Pertiwi - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016 - khi cô xuất hiện trên sân khấu, thuật lại một năm đảm đương trọng trách. Giọng cô xúc động khi kể về những chuyến đi khắp thế giới, giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Sau đó, Ariska làm nghi lễ chuyển giao vương miện.

 

Sau phần thuyết trình về chủ đề chấm dứt chiến tranh, top 10 trở lại sân khấu trong trang phục dạ hội. Một số thí sinh mặc lại bộ đầm từng diện ở vòng thi bán kết. Huyền My lựa chọn bộ đầm đuôi cá màu đỏ rực rỡ. Top 5 được công bố gồm người đẹp Peru, Puerto Rico, Cộng hòa Czech, Philippines, Venezuela.

Đại diện Việt Nam, Huyền My, dừng chân ở top 10 Hoa hậu Hòa bình. Những cái tên vào top 5 cũng không gây bất ngờ vì luôn được đánh giá cao.

Ảnh: Báo Người Lao Động.

Top 5 chính thức bước vào phần thi ứng xử với cùng một câu hỏi: "Nếu được ban hành một đạo luật trừng phạt tội phạm chiến tranh và bạo lực, bạn sẽ ra đạo luật nào?". 

Hoa hậu Puerto Rico: “Tôi sẽ bắt họ làm những công việc thiện nguyện cho xã hội để  họ hiểu rằng một người cũng có thể thay đổi thế giới. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn”.

Hoa hậu Cộng hòa Séc: “Tôi nghĩ không thể trừng phạt họ bằng bất cứ hình thức nào. Thay vào đó, chúng ta có thể chấm dứt chiến tranh và bạo lực cùng với nhau”.

 

Hoa hậu Venezuela: “Cách mà tôi có thể sử dụng để chấm dứt chiến tranh chính là phát triển tình yêu, sự tôn trọng và chia sẻ”.

Hoa hậu Peru: “Nếu tôi phải ban hành một đạo luật trừng phạt tội phạm chiến tranh và bạo lực, tôi sẽ buộc họ phải hiểu sự đau khổ, nỗi đau từ bạo lực...”.

Hoa hậu Philippines: “Người ta nói rằng một quốc gia không chỉ bị đánh giá bởi tội phạm và bạo lực mà còn bị nhìn nhận bởi cách họ trừng phạt những tội ác từ bạo lực. Chúng ta không thể trừng phạt họ giống như cách họ làm. Điều đó không giải quyết được điều gì”.

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất (Ảnh: Zing.vn).

Sau đó là phần công bố kết quả. Đúng dự đoán của nhiều khán giả, Hoa hậu Peru đăng quang Miss Grand International 2017 - Hoa hậu Hòa bình quốc tế. Người đẹp 27 tuổi được đánh giá có hình thể chuẩn, trí tuệ cũng như câu trả lời thông minh, đúng trọng tâm nhất trong top 5. Trong khoảnh khắc đăng quang, cô không giấu được sự xúc động.

 

 

Ảnh: Zing.vn.
Chiến thắng của người đẹp Peru được xem là xứng đáng (Ảnh: Trí thức trẻ).
Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo