Tin tức - Sự kiện

Người Hà Nội "kêu trời" dưới cái nắng gay gắt 40 độ C

Hôm nay 2/6 là ngày thứ 2 liên tiếp miền Bắc xảy ra nắng nóng với nền nhiệt cao chạm ngưỡng 40 độ C. Không chỉ người dân lao động hay các chị em công sở cũng "kêu trời" vì đợt nóng đỉnh điểm.

Ngay vừa từ sáng sớm, cái nóng oi ả đã bao trùm Hà Nội với nền nhiệt dao động từ 35-37 độ C. Đến khoảng trưa, nhiệt độ ngoài trời đã lên tới 40 độ C

Trên các tuyến phố, tất cả mọi người đều cố gắng len lỏi dưới bóng cây xanh để chờ đèn đỏ. Mặc dù tất cả đều trang bị mũ, áo chống nắng, khẩu trang nhưng vẫn không thể làm dịu bớt được cái nắng gay gắt đầu mùa.

Mũ, khẩu trang, áo chống nắng cũng không giảm bớt cái nóng ngày hè. Ảnh: KTĐT

Hầm cầu vượt, gốc cây ven hồ là những điểm dừng chân nghỉ ngơi của người dân lao động.

Một công nhân vệ sinh tranh thủ ăn dưới hầm dành cho người đi bộ ở khu vực Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: SOHA

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài đến hết ngày 5/6 do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh. Nhiệt độ trong 3 ngày tới sẽ giao động trong khoảng từ 37 - 40 độ C.

Người dân tranh thủ núp dưới bóng cây để chờ đèn đỏ. Ảnh: Internet

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, do thời tiết nóng bức, cơ thể dễ bị mất nước nên mọi người cần uống nhiều nước. Để cân bằng điện giải, bạn có thể bổ sung một chút muối hoặc đường vào nước bất kỳ lúc nào cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu và cà phê. Đồng thời ăn những thực phẩm mát tránh gia vị cay nóng.

Ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến cháy nắng và hình thành sắc tố. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời nên sử dụng kính râm để tránh các bệnh về mắt ngày hè.

Đặc biệt, người lao động ngoài trời nên làm tranh thủ vào sáng sớm và chiều tối. Không nên hoạt động từ lúc 12h -15h trưa, vì đó là thời điểm nắng lên đỉnh điểm sẽ rất dễ gây bị cảm và sốc nhiệt. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo