Quốc tế

Người Kurd bắn hạ 2 máy bay của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria

(DNVN)-Trong cùng 1 ngày, các tay súng người Kurd đã bắn hạ 2 máy bay trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến tất cả 11 binh lính Ankara thiệt mạng.

Tờ Hawar đưa tin, lực lượng người Kurd đã bắn hạ một trực thăng Sikorski của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chở theo 9 quân nhân tại khu vực Rajou thuộc Tây Bắc tỉnh Aleppo vào ngày 10/02. 

Trước đó, cùng ngày, lực lượng người Kurd đã bắn hạ một máy bay trực thăng khác của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến 2 binh sĩ thiệt mạng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

Người Kurd bắn hạ 2 máy bay của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria

Các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mất tổng cộng 11 binh lính trong hai vụ tấn công máy bay riêng rẽ, và 11 người khác bị thương. 

Trực thăng quân sự đầu tiên đã bị người Kurd bắn hạ tại làng Qadah ở khu vực Rajou vào ngày 10/02. 

Sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo rằng, Ankara sẽ giáng đòn trả đũa người Kurd. 

Ông cũng thừa nhận rằng, hai quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong sự cố trực thăng quân sự này. 

Mới đây, Lực lượng vũ trang người Kurd thông báo đã tiêu diệt được xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin - Syria.

 

Trên trang Twiter của Rojava Defence Units, các tay súng của Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đã cho đăng đoạn video tiêu diệt xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin bằng tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM).

Theo video này, một tên lửa chống tăng đã bắn trúng mục tiêu, đạn trên xe tăng kích nổ. Người quay video là đại diện đơn vị nữ tự vệ Kurdistan. 

Trong khi đó, trang web Al-Masdar của Lebanon đưa tin, chiếc xe bị phá hủy là một xe tăng Leopard do Đức sản xuất. Trang web cũng đăng hình ảnh được cho là của chiếc xe bị phá hủy.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo