Quốc tế

Người Kurd "dâng" thị trấn chiến lược cho quân đội Syria

(DNVN)-Các chiến binh người Kurd và quân đội Syria đã đạt được thỏa thuận về việc bàn giao quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Tal Rifat ở Bắc Aleppo cho lực lượng Damascus.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin an ninh cho hay, quân đội Syria sẽ tiến vào thị trấn chiến lược Tal Rifat ở Bắc Aleppo trong vài giờ tới. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria, Mỹ chuẩn bị công bố trừng phạt “khủng” với Triều Tiên

Nguồn tin cho biết thêm, theo thỏa thuận giữa lực lượng Damascus và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), người Kurd sẽ bàn giao Tal Rifat cho quân đội Syria. 

Xem thêmNga - Syria tập kích dữ dội ở Đông Ghouta, phiến quân nã tên lửa đáp trả

 Người Kurd "dâng" thị trấn chiến lược cho quân đội Syria

Hôm 22/02, kênh truyền hình al-Mayadeen đưa tin, YPG đã bàn giao quyền kiểm soát các quận phía Đông tỉnh Aleppo, bao gồm Sheikh Maqsoud, al-Halak và Bustan Pasha cho quân đội Syria.

Một số nguồn tin Syria cũng tiết lộ, các đơn vị quân đội Syria đã tiến vào khu vực Sheikh Khazar, al-Ashrafiyeh và al-Heidariyeh.

Họ cho biết thêm, lá cờ Syria đã được kéo lên trên những khu vực này. Tuy nhiên, các quan chức Syria và người Kurd chưa xác nhận thông tin.

Động thái trên diễn ra sau khi một phát ngôn viên YPG nhấn mạnh rằng, quân đội Syria đã được kêu gọi tới khu vực Afrin để chấm dứt hành động gây hấn và chiếm đóng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Việc triển khai một phần lực lượng Syria tại Afrin là nhằm đối phó với các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ", phát ngôn viên YPG Nouri Mahmoud cho biết. 

 

Ông nhấn mạnh rằng, thế giới đã thừa nhận những khả năng to lớn của quân đội Syria và họ chịu trách nhiệm bảo vệ lãnh thổ Syria và do vậy sự hiện diện của họ là nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia Ả Rập.

Ông Mahmoud xác nhận, số lượng lớn lực lượng quân đội Syria đã được triển khai ở Afrin hôm thứ Ba theo yêu cầu của người Kurd.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo